.

Ngân hàng CSXH Việt Nam: Hỗ trợ trên 300 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do bão số 10

Chủ Nhật, 17/09/2017, 16:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 15-9, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (NHCSXHVN) và NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đã đến thăm, tặng quà cho người dân bị thiệt hại do cơn bão số 10 ở hai xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn) và Quảng Đông (Quảng Trạch).

Lãnh đạo NHCSXH TƯ và Quảng Bình đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn Hoa ở thôn Minh Tiến, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn.
Lãnh đạo NHCSXH đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Hoa ở thôn Minh Tiến, xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn).

Tại xã Quảng Minh, đoàn đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Hoa (SN 1968) ở thôn Minh Tiến, người tử vong trong lúc đang chằng chống lại mái nhà trong bão. Chị Nguyễn Thị Thủy, vợ anh Hoa cho biết: "Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, vợ chồng chỉ làm nông và nuôi 4 người con (một cháu mới mất do đuối nước). Anh Hoa là lao động chính trong nhà, giờ anh mất đột ngột quá, mấy mẹ con thấy rất chơi vơi..."

Sau khi ân cần thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình, đoàn đã trao số tiền 3 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Văn Hoa.

Được biết, Quảng Minh là một trong những xã khó khăn của thị xã Ba Đồn, trong đợt bão này có đến 90% hộ tốc mái, 3 người bị thương, 4 trường học bị hư hỏng, nhiều công trình công cộng khác cũng bị hư hỏng nghiêm trọng. Để chia sẻ với bà con trong xã, Đoàn công tác NHCSXHVN đã tặng 150 suất quà cho bà con thuộc diện khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Đoàn đã trao qùa hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng
Đoàn đã trao quà hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại nặng do bão.

Về xã Quảng Đông (Quảng Trạch), một trong những xã tâm bão số 10, đoàn cũng đã tặng 150 suất quà nhằm chia sẻ khó khăn với người dân. Toàn xã Quảng Đông hiện có 171 hộ nghèo/1.560 hộ dân đang sinh sống tại địa phương. Trong cơn bão, có 85% hộ dân bị sập nhà và tốc mái (20% hộ tốc mái, sập nhà hoàn toàn).

Được biết, trong đợt này NHCSXHVN đã hỗ trợ trên 300 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại nặng do bão số 10.

Hiền Phương