.

Minh Hóa khắc phục hậu quả bão số 10

Thứ Năm, 21/09/2017, 08:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau khi bão số 10 đi qua, Ban chỉ huy Quân sự huyện Minh Hóa đã cử trên 100 lượt cán bộ, chiến sỹ với hàng trăm ngày công để giúp đỡ nhân dân, trường học.

Dựng lại nhà cửa
Bộ đội giúp dân dựng lại nhà cửa

Công việc chủ yếu của các anh là cắt, tỉa cây cối bị gãy đổ, dựng lại nhà bị sập, lợp lại nhà tốc mái, dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh. Đến sáng 20-9, đơn vị đã sửa chữa, dựng lại được 5 nhà dân bị sập, góp phần khắc phục lại hai trường học, cắt dọn hàng trăm cây xanh bị gãy đổ, khơi thông cống, rãnh nước 11 km, lợp lại 20 nhà dân bị tốc mái.

Trong thời gian bão lũ, lực lượng đã bố trí một chiếc xuồng máy túc trực 24/24 giờ tại địa bàn giữa xã Tân Hóa và Minh Hóa để giúp nhân dân sơ tán người và tài sản. Đồng thời, chở gần 20 chuyến người và hàng hóa lên xuống xã Tân Hóa để đối phó với bão lũ.

Trước đó, đơn vị đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo huyện về công tác tổ chức phòng chống và ứng phó bão số 10. Bố trí 100% quân số ứng trực chiến đấu. Nhiều cán bộ túc trực tại các địa bàn để giúp nhân dân đối phó với thiên tai.

Một số hình ảnh Ban chỉ huy Quân sự huyện giúp nhân dân trong đợt bão số 10 vừa qua:

Chở cán bộ, nhân dân đi lại tại vùng lũ Tân Hóa
Chở cán bộ, nhân dân đi lại tại vùng lũ Tân Hóa
Giúp nhân dân dọn vườn
Giúp nhân dân dọn vườn
Làm vệ sinh môi trương
Làm vệ sinh môi trương
Dựn
Dựng lại nhà cửa
...và trường học
...và trường học

X.V

Tập trung vệ sinh môi trường sau bão

Ban quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa cho biết, ngay sau khi bão số 10 đi qua, công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn cơ bản đã hoàn thành, các tuyến đường chính tại các xã, thị trấn cơ bản đã sạch sẽ trở lại.

Huy động máy xúc, xe tải để dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện Minh Hóa
Huy động máy xúc, xe tải để dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện Minh Hóa

Ngay khi bão đi qua, Ban quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa đã huy động toàn bộ nhân lực cắt tỉa cây cối, dọn vệ sinh dọc các tuyến đường chính ở thị trấn Quy Đạt và huy động 2 xe ép rác của đơn vị, thuê 4 xe ô tô chở rác, 2 máy xúc để thu gom rác.

Đến nay, đơn vị đã thu dọn sạch sẽ các tuyến đường với số lượng trên 500 tấn rác ở thị trấn Quy Đạt và xã Yên Hóa. Còn các xã trong huyện, người dân, các tổ chức đoàn thể cũng đã thu gom rác, tập kết rác về nơi quy định và sẽ được chở đến bãi rác trong khoảng 4 ngày tới.

X.V