.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão

Thứ Năm, 21/09/2017, 08:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 20-9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã đến thăm hỏi, sửa chữa nhà ở và tặng quà người dân bị ảnh hưởng của bão số 10 ở xã Quảng Châu (Quảng Trạch).

Các cấp Hội CTĐ đã phối hợp sửa chữa nhà ở gia đình bà Đặng Thị Tợi, ở xã Quảng Châu (Quảng Trạch)
Các cấp Hội CTĐ đã phối hợp sửa chữa nhà ở gia đình bà Đặng Thị Tợi ở xã Quảng Châu (Quảng Trạch).

Sau bão số 10, thông qua Hội CTĐ tỉnh, Hội CTĐ Việt Nam đã hỗ trợ cho tỉnh Quảng Bình 553,8 triệu đồng để trao tặng cho 100 hộ gia đình có nhà bị sập hoàn toàn và hư hỏng nặng với mức 3 triệu đồng/hộ; hỗ trợ 150 nhà bị tốc mái và có phần hư hỏng với mức 1 triệu đồng/hộ; hỗ trợ 150 bộ dụng cụ sửa chữa nhà ở giúp người dân khắc phục hậu quả sau bão với tổng trị giá 85 triệu đồng. 

Theo đó, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn công tác để trao trực tiếp cho các hộ gia đình tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Riêng trong ngày đầu tiên, đại diện Hội CTĐ đã phối hợp Hội CTĐ huyện Quảng Trạch và xã Quảng Châu đến trực tiếp thăm hỏi, sửa chữa nhà ở và trao hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ cho 2 gia đình bà Đặng Thị Tợi và Đàm Thị Sương; trao cho 31 hộ gia đình bị tốc mái có nhà bị hư hỏng trên địa bàn xã Quảng Châu với mức 1 triệu đồng và 1 bộ dụng cụ sửa chữa nhà ở/hộ .  

  Hội CTĐ tỉnh cũng đã cung cấp bột lọc nước P&G và hướng dẫn cách sử dụng gói bột lọc nước cho người dân ở xã Mỹ Trạch (Bố Trạch).
Hội CTĐ tỉnh cung cấp bột lọc nước P&G và hướng dẫn cách sử dụng gói bột lọc nước cho người dân ở xã Mỹ Trạch (Bố Trạch).

Cùng ngày, Hội CTĐ tỉnh cũng đã cấp 25 thùng bột lọc nước P&G (240 gói/thùng) và hướng dẫn cách sử dụng gói bột lọc nước cho người dân ở xã Mỹ Trạch (Bố Trạch) và xã Quảng Châu nhằm góp phần giảm tỷ lệ người dân mắc bệnh liên quan đến nguồn nước ăn uống và sinh hoạt khi chịu ảnh hưởng bởi bão lụt thông qua việc cung cấp nước uống sạch.

 N.L