.

Giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10

Thứ Bảy, 16/09/2017, 14:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngay trong sáng nay (16-9), các lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên... đã về các địa bàn nhằm kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra.

Các đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu vực thành phố Đồng Hới ngay sau bão.
Các đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu vực thành phố Đồng Hới ngay sau bão. Ảnh: Lan Chi

Ngay sau khi bão số 10 tan, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc triển khai lực lượng thực hiện ngay các hoạt động khắc phục hậu quả của bão để kịp thời hỗ trợ người dân.

Theo đó, các cấp bộ đoàn đã tổ chức 110 đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ, 30 đội hình tình nguyện với hơn 1.500 đoàn viên thanh niên tham gia tập trung bám các địa bàn bị thiệt hại do bão số 10.

Ngoài ra, còn thành lập 50 đội hình xung kích bảo vệ môi trường tiến hành làm vệ sinh, khơi thông đường giao thông; sửa chữa, dựng lại cơ sở vật chất trong đó ưu tiên hàng đầu là dọn vệ sinh môi trường, lợp lại mái các trường học để các em học sinh sớm trở lại trường sau trận bão.

Ban thường vụ Tỉnh đoàn kêu gọi, phối hợp với một số đơn vị trao quà hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại nặng trong bão số 10 ở xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn kêu gọi, phối hợp với một số đơn vị trao quà hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại nặng trong bão số 10 ở xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa. Ảnh: Lan Chi

Cũng trong đợt này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tiếp nhận, kết nối, kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ tiền mặt và hàng nhu yếu phẩm giúp người dân các vùng chịu thiệt hại nặng nề nhất với số tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Sáng 16-9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Thanh niên hỗ trợ 200 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng sau cơn bão tại xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa và 200 suất quà (500 ngàn đồng/suất) tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch.

Lan Chi

* Sáng 16-9, Công an thành phố Đồng Hới đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sỹ về các địa phương, trường học trên địa bàn thành phố để giúp nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả mà bão số 10 đã gây ra.

Giúp người dân dọn dẹp nhà cửa
Giúp người dân dọn dẹp nhà cửa. Ảnh: Ngô Quang Văn

Công an thành phố Đồng Hới đã tăng cường cán bộ, chiến sỹ về các trường học bị hư hỏng, thiệt hại nặng để cùng với cán bộ, giáo viên nhà trường khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường, cây cối gãy đổ, lợp lại mái nhà, lau chùi bàn ghế để các cháu học sinh kịp thời đến trường.

Ngoài ra, lực lượng Công an thành phố cũng đã đến các hộ dân bị nhà sập, tốc mái… hỗ trợ bà con dọn dẹp, lợp lại mái nhà, ổn định cuộc sống cho người dân.

Ngô Quang Văn