.

Điện lực Quảng Bình nỗ lực để sớm cấp điện trở lại

Chủ Nhật, 17/09/2017, 14:31 [GMT+7]
(QBĐT) - Bão số 10 đi qua, ngành Điện lực chịu ảnh hưởng và thiệt hại nghiêm trọng. Hiện, Công ty Điện lực Quảng Bình đang tích cực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương khắc phục hậu quả để sớm cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất. 
 
Ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết: Bão số 10 đã gây thiệt hại nghiêm trọng đối với ngành điện. Thống kê có gần 2.000 cột điện cao áp và hạ áp bị gãy, đổ; hơn 100.000 mét dây dẫn và 5.425 hòm công tơ bị hỏng; 156/159 xã, phường, thị trấn với hơn 240.000 khách hàng bị ảnh hưởng do mất điện. Tổng thiệt hại ước tính gần 76 tỷ đồng.
 
Đây là cơn bão gây thiệt hại lớn nhất đối với ngành điện Quảng Bình trong nhiều năm qua. Mặc dù trước mùa mưa bão, Công ty Điện lực Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc huy động nhân lực gia cố, tu sửa, nâng cấp hệ thống lưới điện nhưng do bão có cường độ mạnh nên hệ thống cột, trụ, trạm biến áp và dây dẫn bị đổ gãy, đứt hỏng nhiều, dẫn đến mất điện.
 
Ngay sau khi bão đi qua, hàng ngàn lượt công nhân ngành điện đã được huy động sửa chữa, khắc phục hậu quả. Đến sáng nay, 17-9, thành phố Đồng Hới đã có điện trở lại. Ở các huyện, thị khác, ngành điện cũng đang tiếp tục huy động công nhân gấp rút triển khai thay thế hệ thống dây dẫn, trạm biến áp và các cột, trụ điện để sớm cấp điện trở lại phục vụ người dân.
 
Một số hình ảnh công nhân ngành điện khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10:
 
 
 
 
 
 

Nguyễn Hoàng