.

Công đoàn ngành Công thương với hoạt động xã hội, từ thiện

Thứ Ba, 05/09/2017, 08:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Đại diện cho 2.083 đoàn viên công đoàn, thời gian qua Công đoàn ngành Công thương tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động xã hội, từ thiện, chung tay giúp đỡ nhiều gia đình đoàn viên, người lao động... có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Để hỗ trợ đời sống, chia sẻ khó khăn, hoạn nạn của đoàn viên, người lao động và nhân dân, Công đoàn ngành Công thương đã tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện với nhiều hình thức, nội dung thiết thực. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Công đoàn ngành đã huy động số tiền trên 600 triệu đồng từ nhiều nguồn lực để tổ chức các hoạt động, như: Tết sum vầy, tháng công nhân, hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn”, thăm hỏi, động viên lúc khó khăn, ốm đau, việc hiếu, việc hỷ...

Nhằm thực hiện chương trình “Cùng học sinh miền Trung đến trường” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, hưởng ứng chương trình “Công đoàn Quảng Bình đồng hành cùng học sinh vùng biển” của Liên đoàn Lao động tỉnh, những ngày đầu năm 2017, Công đoàn ngành Công thương đã tổ chức chương trình “Công đoàn đồng hành cùng học sinh vùng biển có hoàn cảnh khó khăn” tại Trường tiểu học Nhân Trạch (huyện Bố Trạch) cho 433 học sinh, là con em các gia đình trong xã làm nghề biển và có liên quan đến nghề biển.

 Công đoàn ngành Công thương trao hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” cho người lao động.
Công đoàn ngành Công thương trao hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” cho người lao động.

Tại chương trình, Công đoàn ngành đã trực tiếp trao tặng 900 quyển vở và 25 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, với tổng số tiền gần 20 triệu đồng. Đây là sự động viên khích lệ đối với các em trong độ tuổi đến trường có nguy cơ bỏ học trong sự cố môi trường biển vừa qua, nhằm giúp các em có thêm động lực, vượt lên khó khăn, phấn đấu học giỏi.

Bên cạnh đó, để động viên ngư dân ra khơi bám biển, khai thác nguồn lợi thủy sản, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình, Công đoàn ngành Công thương đã đóng góp 100 lá cờ thực hiện “Chương trình 1.000 lá cờ Tổ quốc tặng đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá” của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Để triển khai chương trình “Mái ấm Công đoàn” năm 2017, Công đoàn ngành Công thương đã ban hành Công văn đề nghị, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở trực thuộc rà soát các trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để thực hiện. Với đặc thù của ngành, số lượng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tương đối nhiều, đặc biệt là các đơn vị ở vùng sâu, vùng xa.

Vì thế, “Mái ấm Công đoàn” luôn là một trong những chương trình nhận được sự quan tâm, thống nhất cao trong chỉ đạo và triển khai thực hiện từ Công đoàn ngành đến các Công đoàn cơ sở trực thuộc. Mục tiêu của chương trình nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động ổn định nơi ở, yên tâm lao động, sản xuất, từ đó thêm gắn bó với đon vị, tổ chức. Trong 8 tháng đầu năm 2017, Công đoàn ngành Công thương đã tiến hành hỗ trợ xây dựng 3 nhà “Mái ấm Công đoàn”.

Không chỉ tập trung chỉ đạo thực hiện chương trình “Mái ấm Công đoàn”, Công đoàn ngành Công thương còn tập trung chỉ đạo, thực hiện với nhiều hoạt động từ thiện với hình thức phong phú, như: phối hợp với bộ phận chuyên môn tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình chính sách, công nhân lao động nghèo và gặp khó khăn; hỗ trợ nguồn vốn cho đối tượng đoàn viên công đoàn nghèo phát triển kinh tế hộ gia đình, giúp đoàn viên cải thiện đời sống, tăng thu nhập.

Cụ thể, Công đoàn ngành Công thương đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2017 vì đoàn viên và người lao động”, trao 50 suất quà hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn của Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn ngành, với tổng số tiền 25 triệu đồng; trao hỗ trợ 15 suất mua giống vật nuôi, mỗi suất 1 triệu đồng từ nguồn Quỹ Tấm Lòng Vàng (Báo Lao động) cho các đoàn viên lao động bị thiệt hại do lũ năm 2016; tổ chức trao tận tay 100 cặp ba lô cho con em đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn nhân tháng hành động “Vì trẻ em” và Ngày Gia đình Việt Nam...

Ông Trần Hải Lâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương cho biết: “Công tác hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện của Công đoàn ngành Công thương đạt kết quả tốt trong thời gian qua là nhờ sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, người lao động trong ngành. Với chủ đề “Năm Công nhân” 2017, trong những tháng còn lại, Công đoàn ngành Công thương tiếp tục triển khai thực hiện nhiều nội dung trọng tâm của năm, như: thực hiện tốt công tác xã hội công đoàn, nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động, thực hiện tốt việc đọc Báo Lao động đến tay người lao động, xây dựng hòm thư Công đoàn làm nơi tiếp nhận những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, người lao động...

Cát Nhiên