.

Tuyên Hóa: Dạy nghề làm chổi đót cho người khuyết tật

Thứ Hai, 14/08/2017, 09:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Để tạo điều kiện cho những người khuyết tật có thêm việc làm, nâng cao thu nhập, vừa qua, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Tuyên Hóa đã phối hợp với Trung tâm dạy nghề huyện tổ chức lớp đào tạo nghề làm chổi đót cho 18 học viên là hội viên Hội Người khuyết tật xã Thanh Hóa.

Hội viên khuyết tật học làm chổi đót.
Hội viên khuyết tật học làm chổi đót.

Trong thời gian hai tháng, các học viên được hướng dẫn các quy trình, kỹ năng cơ bản về cách làm chổi đót, như: thiết kế sản phẩm; nhận biết và phân loại, bảo quản nguyên liệu, phụ liệu; sử dụng thành thạo một số thiết bị, dụng cụ làm chổi đót... Qua quá trình học tập, đến nay, hầu hết các học viên đã nắm bắt được kỹ thuật, làm được những sản phẩm đạt yêu cầu.

Được biết, từ đầu năm đến nay, huyện Tuyên Hóa đã tổ chức được 10 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn với 304 học viên gồm các nghề liên quan đến lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, làm chổi đót và sửa chữa máy nông nghiệp. Đa số học viên sau khi được đào tạo đã áp dụng kiến thức vào sản xuất có hiệu quả, tăng thu nhập cho bản thân và gia đình.

Văn Tư