.

Phấn đấu tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên đạt 100%

Thứ Năm, 24/08/2017, 09:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 23-8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên (HSSV) năm học 2017 - 2018. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Đ/c Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của BHXH Việt Nam cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác BHYT học sinh, sinh viên
Đ/c Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của BHXH Việt Nam cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác BHYT học sinh, sinh viên.

Tính đến hết năm học 2016 - 2017, toàn tỉnh có gần 152.000 em HSSV tham gia BHYT, đạt tỷ lệ gần 96%. 100% các trường học đều tham gia BHYT. Có 5 huyện, thành phố có tỉ lệ HSSV tham gia BHYT đạt trên 98%, đó là: Minh Hóa, Đồng Hới, Quảng Ninh, Bố Trạch và Tuyên Hóa.

Năm học vừa qua, ngành BHXH tỉnh đã cấp ứng hơn 5,2 tỷ đồng phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh. Nhiều trường đã bố trí được phòng y tế, tạo điều kiện thuận lợi để chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các em HSSV. Các trường cũng đã tổ chức tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình. Đặc biệt, công tác khám chữa bệnh cũng được ngành BHXH quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các em HSSV khi ốm đau có thể chuyển thẳng lên tuyến huyện mà không cần giấy chuyển viện. Trong năm học qua, toàn tỉnh có trên 38.000 lượt HSSV khám, chữa bệnh được BHYT thanh toán, với tổng chi phí trên 16 tỷ đồng.

Trong năm học 2017 - 2018, ngành BHXH tập trung triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể đối với công tác BHYT HSSV, phấn đấu đưa đối tượng này tham gia BHYT đạt tỉ lệ 100% .

Nhân dịp này, 7 tập thể được BHXH Việt Nam tặng bằng khen và 16 tập thể ngoài ngành được BHXH tỉnh tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác BHYT HSSV.

Diệu Hương