.

Nông dân sẽ dễ tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng Liên Việt chi nhánh Quảng Bình

Thứ Sáu, 11/08/2017, 14:57 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng nay (11-8), Hội Nông dân tỉnh và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, chi nhánh Quảng Bình đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cho vay hội viên Hội Nông dân.
Lễ ký kết giữa Hội nông dân tỉnh và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Quảng Bình
Lễ ký kết giữa Hội Nông dân tỉnh và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Quảng Bình
Chương trình ký kết nhằm giúp cho nông dân, đặc biệt là hội viên Hội Nông dân tiếp cận được nguồn vốn vay để tham gia sản xuất kinh doanh dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp, mở mang ngành nghề tạo công ăn việc làm, phát triển kinh tế. 
 
Theo đó, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Quảng Bình sẽ cho các hộ nông dân vay thông qua Tổ liên kết vay vốn thuộc các tổ chức hội như: Hội Nông dân, Hội Phụ nữ các cấp. Thời hạn vay lên tới 36 tháng. Khách hàng vay không cần tài sản bảo đảm. Số tiền cho vay lên tới 50 triệu đồng, lãi suất vay là 8%/ năm. Phương thức trả nợ linh hoạt phù hợp với nguồn thu nhập của khách hàng.
 
Đây là chương trình cho vay của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt phù hợp với nhu cầu của người nông dân trong việc tạo vốn đầu tư mua con giống, phân bón, thức ăn... để phát triển kinh tế hộ gia đình.
 
Được biết, ngoài chương trình cho vay này, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt còn có nhiều chương trình cho vay nông nghiệp như: Cho vay nông nghiệp, nông thôn; tín dụng cây cà phê, hồ tiêu; cho vay mua máy nông nghiệp...
 
Đ.Nguyệt