.

Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty Mai Linh Quảng Bình

Thứ Hai, 21/08/2017, 08:26 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều ngày 19-8, Công đoàn Công ty TNHH Mai Linh Quảng Bình tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022.
 Ra mắt Ban chấp hành công đoàn Công ty Mai Linh Quảng Bình nhiệm kỳ 2017-2022
Ra mắt Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Mai Linh Quảng Bình nhiệm kỳ 2017-2022
Hiện nay, Công ty Mai Linh Quảng Bình có 309 cán bộ, công nhân viên lao động. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động kinh doanh của đơn vị còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự năng động của mình, công ty vẫn mở rộng thêm các điểm kinh doanh chi nhánh Lệ Thủy, Đồng Lê để tạo công ăn việc làm cho người lao động. Năm 2012, thu nhập bình quân của người lao động là 3,6 triệu đồng/người/tháng; năm 2016, thu nhập bình quân của người lao động là 4,5 triệu đồng/người/tháng.
 
Công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động những năm qua đã được Công đoàn Công ty Mai Linh quan tâm và thực hiện tốt. Công đoàn công ty đã đại diện cho người lao động tham gia các hội nghị và đề xuất, kiến nghị những vấn đề liên quan đến vướng mắc của người lao động. Bên cạnh đó, công ty cũng đã tổ chức các hoạt động chăm lo đến vật chất, tinh thần của người lao động như: tổ chức khám sức khỏe cho toàn thể cán bộ công nhân lao động; tổ chức tham quan, học tập trao đổi kinh nghiệm; thăm hỏi, động viên đoàn viên công đoàn khi ốm đau, hoàn cảnh. Đặc biệt, công ty đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách về BHYT, BHXH... đối với người lao động.
 
Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ tới, Công đoàn Công ty Mai Linh Quảng Bình sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động ở các chi nhánh, qua đó không ngừng chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; phối hợp với cơ quan chuyên môn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, công nhân lao động các quy định pháp luật, chế độ chính sách liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người lao động...
 
Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Mai Linh Quảng Bình nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 9 thành viên. 
 
Đ.N