.

Bàn giao 3 Mái ấm PNJ cho người dân vùng lũ

Thứ Hai, 21/08/2017, 08:23 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong hai ngày 19 và 20-8, Quỹ từ thiện PNJ thuộc Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện lễ bàn giao 3 Mái ấm PNJ với tổng chi phí trên 150 triệu đồng cho các hộ đã bị lũ cuốn trôi hoàn toàn trong năm 2016.
 
Đoàn đã đến bàn giao Mái ấm PNJ cho 3 gia đình các ông, bà gồm: Hoàng Nhật Nam, ở thôn Trường Sơn, xã Phù Hóa (Quảng Trạch); Đinh Xuân Phùng, ở thôn Hợp Hoà và Hoàng Thị Lợi ở thôn Cao Cựu, đều tại xã Quảng Hoà (TX. Ba Đồn).
 Đại diện Quỹ Từ Thiện PNJ cùng Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh bàn giao  Mái Ấm PNJ cho gia đình ông Đinh Xuân Phùng, ở thôn Hợp Hoà, xã Quảng Hòa (Ba Đồn).
Đại diện Quỹ từ thiện PNJ cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh bàn giao Mái ấm PNJ cho gia đình ông Đinh Xuân Phùng, ở thôn Hợp Hoà, xã Quảng Hòa (Ba Đồn).

 Đây là các gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn và hộ nghèo của xã nên nhà ở đã bị xuống cấp nghiêm trọng và không có điều kiện để sửa chữa. Nhằm giúp các hộ trên có chỗ ở khang trang hơn, Công ty PNJ đã hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng để xây dựng lại nhà ở theo mô hình nhà chống lũ lụt. Ngoài ra, các gia đình còn nhận được sự hỗ trợ, quyên góp của Hội Chữ thập đỏ huyện, thị xã và các tổ chức đoàn thể cùng anh em họ hàng và bà con trong xóm. 

Tại các nơi đến bàn giao nhà, PNJ cũng đã trao thêm nhiều phần quà thiết thực mừng nhà mới cho các gia đình; Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã trao tặng 1 thùng quà gia đình cho mỗi hộ, trong đó gồm chăn, màn, nồi, ấm, khăn,… với trị giá 1 triệu đồng/thùng.
 
 Những Mái ấm PNJ do Quỹ từ thiện PNJ hỗ trợ đã góp phần giúp những gia đình khó khăn trên có động lực để đầu tư xây dựng nhà ở kiên cố và an cư lạc nghiệp.
 
N.L