.

Trao quà cho học sinh bản Ka Ai

Thứ Ba, 18/07/2017, 14:56 [GMT+7]
(QBĐT) - Nhằm chia sẻ khó khăn với bà con cùng các em học sinh vùng cao bản Ka Ai, xã Dân Hoá (Minh Hoá) trước thềm năm học mới, vừa qua, cựu học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã quyên góp và trao tặng những phần quà ý nghĩa.
Những món quà ý nghĩa của cựu học sinh lớp chuyên Hoá (khoá 1998-2001) trao đến tay học sinh và bà con bản Ka Ai, xã Dân Hoá.
     Những món quà ý nghĩa của cựu học sinh lớp chuyên Hoá (khoá 1998-2001) trao đến tay học sinh và bà con bản Ka Ai, xã Dân Hoá.
Những phần quà bao gồm sách vở, đồ dùng học tập và lương thực thực phẩm... là tấm lòng của các cựu học sinh lớp chuyên Hoá (khoá 1998-2001). Các cựu học sinh cùng cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Thúy Hiền đã đến tận bản làng thăm hỏi, chia sẻ và trao quà tận tay 83 hộ gia đình (với tổng trị giá trên 20 triệu đồng).
 
Được chứng kiến thực tế cuộc sống của bà con vùng cao, các cựu học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp mong muốn hàng năm có thể kêu gọi, kết nối để phần nào giúp đỡ đồng bào ở vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Cùng đi với đoàn thiện nguyện, thượng uý Bùi Khánh Toàn, Đội trưởng Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo cho biết: Bản Ka Ai là một trong những bản khó khăn của xã Dân Hoá. Ở đây, điều kiện kinh tế - xã hội kém phát triển, bà con chỉ sống dựa vào rừng nên gặp nhiều khó khăn. Thời gian qua, được sự giúp đỡ của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, bà con nơi đây đã bắt đầu biết trồng lúa nước, tự cung cấp thêm một ít lương thực cho gia đình.
 
Với điều kiện khó khăn như vậy nên sự giúp đỡ, chia sẻ khó khăn cùng bà con của các đoàn thiện nguyện là rất hữu ích; đặc biệt là những món quà như sách vở, bút mực... giúp các cháu học sinh ở độ tuổi đến trường có đồ dùng học tập để phục vụ năm học mới.
Nội Hà