.

TP. Đồng Hới: Tăng cường xử lý vi phạm trật tự xây dựng và đô thị

Thứ Năm, 13/07/2017, 09:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, TP. Đồng Hới đã tập trung chỉ đạo tổ chức các đợt ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, trật tự đô thị và công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn các xã, phường.

Chợ Đồng Hới đã được lập lại trật tự đô thị sau các đợt ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm.
Chợ Đồng Hới đã được lập lại trật tự đô thị sau các đợt ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm.

Cụ thể, các ngành chức năng đã kiểm tra 817 công trình (có 807 công trình nhà ở và 10 công trình khác), trong đó 797 công trình xây dựng có giấy phép; 32 công trình sai phép, đã và đang khắc phục hậu quả; 20 công trình xây dựng không phép đã và đang khắc phục hậu quả.

Đồng thời, thành phố xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, như: đậu đỗ xe không đúng nơi quy định, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để trưng bày hàng hóa, tổ chức kinh doanh, buôn bán gây mất trật tự, cản trở giao thông (nhất là ở khu vực chợ Đồng Hới, chợ Nam Lý); tình trạng xe chở phế thải xây dựng, đất, cát rơi vãi trên các trục đường, gây mất vệ sinh môi trường...  ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị.

Thành phố cũng đang kiểm tra, rà soát và đôn đốc các địa phương trong việc triển khai thực hiện các công trình thuộc các đề án xã hội hóa giai đoạn 2016 - 2020 của thành phố, như: hướng dẫn việc rà soát và cấp biển số nhà cho hơn 1.060 trường hợp thuộc 3 phường Đức Ninh Đông, Phú Hải và Bắc Lý.

N.L