.

Tạm đình chỉ công tác phó chủ tịch gây khó dễ khi làm giấy chứng tử

Thứ Năm, 27/07/2017, 09:18 [GMT+7]

Ông Nguyễn Song Hào, chủ tịch UBND Quận Đống Đa, Hà Nội, cho biết đã ký quyết định đình chỉ công tác ba ngày, từ 26 đến 29-7, đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu.

 Bà Nguyễn Thị Thúy Hà (bên trái ảnh) đã bị đình chỉ công tác trong 3 ngày
Bà Nguyễn Thị Thúy Hà (bên trái ảnh) đã bị đình chỉ công tác trong 3 ngày

Bà Hà là người có liên quan tới vụ người dân tố bị gây khó dễ khi làm giấy chứng tử tại UBND phường Văn Miếu đang được dư luận quan tâm.

“Việc đình chỉ bà Hà là để phục vụ yêu cầu kiểm tra, thanh tra mà đoàn thanh tra công vụ và các đơn vị chức năng đang tiến hành liên quan tới vụ việc tại phường.

Sau khi có kết luận chính thức theo yêu cầu của Chủ tịch thành phố, quận sẽ ra quyết định xử lý chính thức với đồng chí Hà”, ông Hào nói.

Đối với ông Nguyễn Thanh Hiếu, phụ trách tiếp dân tại bộ phận một cửa, người liên quan trực tiếp tới vụ việc, ông Hào cho biết thẩm quyền xử lý thuộc về UBND phường Văn Miếu.

“Tuy nhiên, quan điểm và chỉ đạo của lãnh đạo quận là sẽ yêu cầu phường chấm dứt lao động, chấm dứt hợp đồng cán bộ này với những vi phạm qua vụ việc vừa rồi”, ông Hào khẳng định.

Trước đó, ông Nguyễn Thanh Hiếu cũng đã bị điều chuyển sang làm công tác văn phòng, không tiếp tục làm việc tại bộ phận tiếp dân.

Theo Lâm Hoài (Tuổi trẻ)