.

Ra mắt Câu lạc bộ "Trái tim hồng-Trường đại học Quảng Bình"

Thứ Sáu, 21/07/2017, 15:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-7, Hội Chữ thập đỏ Trường đại học Quảng Bình tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ "Trái tim hồng-Trường đại học Quảng Bình".

Ban chủ nhiệm lâm thời CLB “Trái tim hồng- Trường Đại học Quảng Bình ra mắt trước toàn thể hội nghị.
Ban chủ nhiệm lâm thời CLB “Trái tim hồng-Trường đại học Quảng Bình".

Câu lạc bộ (CLB) “Trái tim hồng-Trường đại học Quảng Bình” được thành lập xuất phát từ yêu cầu thực tiễn và nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, sinh viên Trường đại học Quảng Bình với phương châm “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hi vọng”, “Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp”. Đây cũng là sân chơi bổ ích cho sinh viên cùng đoàn kết, phấn đấu cho sự phát triển của công tác Đoàn, Hội và phong trào hiến máu tình nguyện.

CLB ra mắt có 50 thành viên tham dự, do đồng chí Vương Kinh Thành, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trường đại học Quảng Bình là chủ nhiệm. Nhiệm vụ của CLB là tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về phong trào hiến máu tình nguyện và an toàn truyền máu; tuyên truyền, vận động các đối tượng tham gia hiến máu, hiến mô tạng tình nguyện và tham gia các hoạt động tình nguyện chia sẻ cộng đồng.

Trong buổi ra mắt, CLB đã tặng quà cho chị Nguyễn Thị Hà, phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) bị bệnh tan máu bẩm sinh và cần được CLB hỗ trợ máu; các thành viên CLB cũng đã hứa sẽ đồng hành cùng với gia đình chị trong thời gian tới. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ Trường đại học Quảng Bình đã khen thưởng cho 16 sinh viên đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của trường.

Thanh Hoa