.

Quảng Trạch: Đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa

Thứ Sáu, 28/07/2017, 08:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc ta, những năm qua, cùng với việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, huyện Quảng Trạch luôn quan tâm, tổ chức thực hiện nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên tinh thần cũng như chăm lo đời sống cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với nước.

Lãnh đạo huyện Quảng Trạch thăm hỏi thân nhân gia đình liệt sỹ ở xã Cảnh Dương.
Lãnh đạo huyện Quảng Trạch thăm hỏi thân nhân gia đình liệt sỹ ở xã Cảnh Dương.

Huyện Quảng Trạch hiện có hơn 3.000 đối tượng chính sách và người có công được hưởng trợ cấp hàng tháng, trong đó có 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng, gần 1.500 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, hơn 400 bệnh binh và gần 500 người bị nhiễm chất độc da cam, 450 thân nhân liệt sĩ. Khắc ghi công lao to lớn của thế hệ cha anh đi trước, cùng với những chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước ta đối với người có công cũng như gia đình và con em họ, Đảng bộ và nhân dân huyện Quảng Trạch luôn tập trung quan tâm công tác đền ơn, đáp nghĩa bằng các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, như: hỗ trợ trực tiếp đối với các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh già yếu, ốm đau; chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng chính sách kịp thời, bảo đảm đầy đủ, đúng đối tượng; xây dựng nhà Nghĩa tình đồng đội cho các thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn...

Công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã trở thành phong trào sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, từ đó, tạo thành hoạt động thường xuyên của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, trở thành nét đẹp truyền thống của quê hương.

Bằng nhiều hình thức vận động, tuyên truyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân trong huyện đã tích cực góp tiền, công, vật chất để hỗ trợ các gia đình chính sách. Trong những năm qua, huyện Quảng Trạch đã đầu tư hàng tỷ đồng để xây mới, tôn tạo, nâng cấp các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn huyện, xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm qua, huyện đã tổ chức cấp phát gần 3.500 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách; tổ chức cho 183 người có công đi điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thành phố Đồng Hới...

Những ngày tháng 7 tri ân, huyện Quảng Trạch tiếp tục triển khai các hoạt động thiết thực, như: quét dọn nghĩa trang liệt sĩ, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, viếng nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 tại Quảng Trị và tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách. 

Xuân Phú