.

Nỗi lòng người chị

Thứ Ba, 18/07/2017, 08:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là chị Nguyễn Thị Tâm, sinh năm 1952 ở thôn Thống Nhất, xã An Ninh (huyện Quảng Ninh).

Chị Nguyễn Thị Tâm hiện đang mắc bệnh hiểm nghèo.
Chị Nguyễn Thị Tâm hiện đang mắc bệnh hiểm nghèo.

Vốn sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo có 6 người con. Vì bạo bệnh, bố mẹ chị qua đời khi em trai út vừa tròn 3 tuổi. Chị gái đầu, rồi anh trai kế tiếp lần lượt ra đi bởi những căn bệnh hiểm nghèo không có tiền chữa trị. Một mình chị chịu thương chịu khó nuôi 3 em còn lại.

Số phận không buông tha. Hai người em trai sinh năm 1965 và sinh năm 1968 ngoan ngoãn hiền lành sau khi học xong THCS đều lần lượt đổ bệnh. Vì điều kiện khó khăn, người em sinh năm 1965 không được chữa trị kịp thời cũng đã qua đời. Còn lại 3 chị em nương nhờ vào nhau. Đến tuổi trưởng thành, người em gái kế chị (sinh năm 1958) lấy chồng xa nhưng cũng rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Người em trai út Nguyễn Đại Năm (sinh năm 1968), sau khi học xong THCS cũng đổ bệnh tâm thần, mọi hành vi đều không kiểm soát được, trần truồng quanh năm. Thương em côi cút không ai chăm, chị Tâm không lấy chồng ở vậy nuôi em.

Đã 34 năm ròng rã nuôi em trai tâm thần, giờ đây khi chị Nguyễn Thị Tâm đến tuổi 65, sức đã tàn, lực đã kiệt lại mang bệnh hiểm nghèo. Trong đau khổ, tuyệt vọng, sự sống của chị Tâm không còn bao lâu do khối u ác tính trong phổi đến giai đoạn di căn, chị vẫn lo cho đứa em trai ngơ dại, gần 50 tuổi chưa biết mặc quần áo.

Hiện nay, dù rất thương em nhưng chị Tâm đã không còn gắng gượng thêm được, người em trai tàn tật tâm thần không ai chăm nom, ngày ngày ngồi ngơ ngẩn nhìn chị.  Ngày chị em xa cách không còn nhiều. Tình cảnh chị Tâm đang rất cần sự chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm và sự quan tâm sẻ chia của cộng đồng. Bởi hơn bao giờ hết, đây sẽ là nguồn sống, là động lực cho gia đình chị Tâm nói chung và niềm an ủi cho riêng chị - một người đến phút cuối cuộc đời vẫn vì các em.

 

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Tâm, thôn Thống Nhất, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

(hoặc liên hệ qua Hội CTĐ huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Số điện thoại: 0983872646).

Hồng Minh
(Hội CTĐ Quảng Ninh)