.

Mưa bão gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp

Thứ Tư, 26/07/2017, 14:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Bão số 4 đổ bộ vào địa phận giữa 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị đã gây thiệt hại đáng kể trong sản xuất nông nghiệp tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

. Lệ Thủy: Hơn 800 ha lúa tái sinh bị ngập úng do mưa lũ

Nông dân Lệ Thủy khẩn trương thu hoạch lúa tái sinh để tránh mưa lũ.
Nông dân Lệ Thủy khẩn trương thu hoạch lúa tái sinh để tránh mưa lũ.

Thống kê số liệu từ Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện Lệ Thủy đến sáng ngày 26-7 cho biết: Toàn huyện đã có hơn 800 ha lúa tái sinh bị ngập úng do mưa lớn trong những ngày qua. Số diện tích này tập trung chủ yếu ở các xã Hoa Thủy và Hồng Thủy (đây cũng là 2 xã có diện tích lúa tái sinh lớn của huyện). Trong đó, hơn 350 ha có nguy cơ mất trắng do ngập úng kéo dài.

Hiện tại, trên địa bàn huyện Lệ Thủy vẫn có mưa nhưng lượng mưa không lớn. Chính quyền địa phương đang tích cực chỉ đạo người dân gấp rút huy động phương tiện, nhân lực triển khai các biện pháp tiêu úng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra đối với hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Nguyễn Hoàng

 

. Xã Trường Sơn (Quảng Ninh): Thiệt hại 78ha lúa và hoa màu
 Ruộng lạc của bà con bản Hồng Sơn phần bị ngập, phần bị nước xói trơ cả gốc
Ruộng lạc của bà con bản Hồng Sơn bị ngập nước, xói trơ gốc
Trưa ngày 26-7, ông Nguyễn Văn Tráng, Chủ tịch UBMTTQ VN xã Trường Sơn cho biết: Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của bão, trên địa bàn xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) có mưa rất to, nước xói, gây ngập úng trên diên rộng, làm hư hỏng nhiều ha lúa và hoa màu.
 
Theo thống kê ban đầu, tại các bản trung tâm như Hồng Sơn, Tân Sơn, Long Sơn, Liên Sơn đã có 5 ha lúa, 45 ha lạc, 13 ha ngô, 15 ha đậu các loại vụ hè - thu bị ngập úng, chiếm trên 50% tổng diện tích; trong đó diện tích lạc và đậu các loại sắp được thu hoạch. Tổng thiệt hại ước khoảng trên 500 triệu đồng.
 
Hiện tại, địa bàn miền núi xã Trường Sơn vẫn còn mưa lớn theo từng đợt kéo dài.
H.Tr