.

Khánh thành nhà "Chữ thập đỏ" và tặng quà thương binh, cựu chiến binh

Thứ Bảy, 22/07/2017, 08:05 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 21-7, Hội Chữ thập đỏ tình người Hà Nội phối hợp với Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức lễ khánh thành nhà "Chữ thập đỏ" và tặng quà thương binh, CCB trên địa bàn tỉnh.
 
Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các ban, ngành, đơn vị liên quan. 
Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao biển tượng trưng số tiền 600 triệu đồng hỗ trợ xây nhà “Chữ thập đỏ” cho đại diện Hội CCB tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao biển tượng trưng số tiền 600 triệu đồng hỗ trợ xây nhà “Chữ thập đỏ” cho đại diện Hội CCB tỉnh.
Nhằm góp phần tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp của các thương binh, CCB trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, Hội Chữ thập đỏ tình người Hà Nội đã vận động quyên góp và hỗ trợ xây dựng 20 nhà “Chữ thập đỏ” cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 600 triệu đồng.
 
Được triển khai xây dựng từ tháng 5-2017, đến nay 20 ngôi nhà “Chữ thập đỏ” đã hoàn thành, đưa vào sử dụng với mức hỗ trợ 35 triệu đồng/nhà (30 triệu đồng của Hội Chữ thập đỏ tình người Hà Nội và 5 triệu đồng của Hội CCB tỉnh).
 
Hỗ trợ xây nhà “Chữ thập đỏ” cho các CCB là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp các gia đình có chỗ ở ổn định để vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc của Hội Chữ thập đỏ tình người Hà Nội và Hội CCB tỉnh đối với các gia đình có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ.
 
Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tình người Hà Nội đã tặng quà tri ân cho 50 thương binh, CCB có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Đ.V