.

Khai mạc chương trình Hành trình Đỏ "Quảng Bình nghĩa tình trong giọt máu"

Thứ Bảy, 22/07/2017, 10:35 [GMT+7]
(QBĐT) - Tối 21-7, tại công viên Nhật Lệ (Đồng Hới), Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Bình phối hợp với Ban chỉ đạo quốc gia vận động Hiến máu tình nguyện, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Bộ Y tế) tổ chức lễ khai mạc chương trình Hành trình Đỏ lần thứ V, năm 2017 với thông điệp “Quảng Bình nghĩa tình trong giọt máu”.
Diễu hành tuyên truyền trên các tuyến phố.
Diễu hành tuyên truyền trên các tuyến phố.
Tham dự chương trình có Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia hiến máu tình nguyện (HMTN); Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng ban tổ chức Hành trình Đỏ. Về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và cùng 80 tình nguyện viên Hành trình Đỏ xuyên Việt và đông đảo tình nguyện viên, nhân dân địa phương.
 
Hành trình Đỏ là chương trình hưởng ứng hiến máu tình nguyện xuyên Việt cấp quốc gia do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chủ trì tổ chức nhằm tập trung tuyên truyền sâu rộng phong trào HMTN và bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia. Hành trình Đỏ lần thứ V, năm 2017 với sự tham gia của 28 tỉnh, thành phố, được bắt đầu từ ngày 1-7-2017 có thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”. Tỉnh ta là điểm dừng chân thứ 16 của đoàn Hành trình Đỏ và sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 21 đến 23-7-2017.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao ý nghĩa, mục đích của chương trình Hành trình Đỏ. Chương trình không chỉ thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ mà còn góp phần tuyên truyền, kêu gọi cộng đồng tham gia tích cực vào phong trào HMTN để cứu sống nhiều bệnh nhân. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc thông điệp “Máu cứu người- Trách nhiệm trước hết thuộc về nhà quản lý”; quan tâm hơn nữa trong công tác lãnh đạo, tạo điều kiện về mọi mặt nhằm đưa phong trào HMTN của tỉnh nhà ngày càng phát triển, đáp ứng tốt hơn cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu do Ban chỉ đạo quốc gia giao cho tỉnh Quảng Bình hàng năm.  
 
Chương trình khai mạc Hành trình Đỏ “Quảng Bình nghĩa tình trong giọt máu” được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với người bệnh cần máu, như: nhiều tiết mục văn nghệ do các thành viên Hành trình Đỏ biểu diễn; giao lưu trao đổi kinh nghiệm về công tác vận động HMTN; giao lưu giữa bệnh nhân được truyền máu với người tham gia hiến máu nhân đạo; phát động chương trình hưởng ứng Hành trình Đỏ tại tỉnh cũng như chiến dịch "Những giọt máu hồng hè" toàn quốc tại địa phương; khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN; tham gia ký tên lên Lá cờ xuyên Việt có in logo của các tỉnh mà Hành trình Đỏ đi qua …  
 
Ngay trong đêm khai mạc, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã khen thưởng 7 tập thể và 6 cá nhân xuất sắc của tỉnh đã có đóng góp tích cực, hiệu quả trong phong trào hiến máu tình nguyện trong năm 2016.
 
Trước đó, chiều cùng ngày, đoàn Hành trình Đỏ cánh phía Nam đã đến với thành phố Đồng Hới và tham gia diễu hành, tuyên truyền lưu động, phát tài liệu về HMTN và bệnh tan máu bẩm sinh trên các tuyến đường thành phố. Trên 200 tình nguyện viên của Hành trình Đỏ và tình nguyện viên địa phương đã diễu hành từ đường Lê Lợi, Lê Hồng Phong, ga Đồng Hới, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Hữu Nghị và kết thúc tại Trường đại học Quảng Bình.
 
Một số hình ảnh của chương trình Hành trình Đỏ “Quảng Bình nghĩa tình trong giọt máu” trong ngày đầu tiên 21-7:

Đoàn Hành trình Đỏ chụp ảnh lưu niệm tại Quảng Bình Quan

Các tình nguyện viên dừng lại ở một địa điểm đông người để phát tài liệu tuyên truyền

Một tiết mục văn nghệ của các tình nguyện viên trong đêm khai mạc 

Giao lưu giữa bệnh nhân được truyền máu với người tham gia hiến máu nhân đạo

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khen thưởng tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện trong năm 2016.

Lá cờ xuyên Việt có in logo của các tỉnh Hành trình Đỏ đi qua
N.L