.

Đoàn Hành trình Đỏ xuyên Việt với các hoạt động về nguồn

Chủ Nhật, 23/07/2017, 15:53 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng ngày 23-7, đoàn Hành trình Đỏ đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông (Quảng Trạch). Đây là hoạt động cuối cùng kết thúc chương trình của Hành trình Đỏ xuyên Việt lần thứ V, năm 2017 tại tỉnh Quảng Bình.
Các tình nguyện viên Hành trình đỏ viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông (Quảng Trạch)
Các tình nguyện viên Hành trình Đỏ viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông (Quảng Trạch)
Tại đây, các tình nguyện viên đoàn Hành trình Đỏ và Câu lạc bộ thanh niên vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã kính cẩn nghiêng mình dâng hoa, thắp nén nhang tri ân người anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Đoàn Hành trình đỏ dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng
Đoàn Hành trình Đỏ dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng

Trước đó, chiều ngày 22-7, đoàn Hành trình Đỏ xuyên Việt 2017 cánh phía Nam đã đến làm lễ dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng, là địa danh lịch sử nổi tiếng, nơi 8 thanh niên xung phong đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh chống Mỹ.

Các tình nguyện viên thắp hương tại Hang 8 thanh niên xung phong
Các tình nguyện viên thắp hương tại Hang 8 thanh niên xung phong

Các hoạt động mà Hành trình Đỏ muốn hướng đến nhằm giáo dục thế hệ trẻ, hướng về cội nguồn dân tộc với những giá trị lịch sử và mang đậm tính nhân văn. Từ đó, các tình nguyện viên sẽ được tiếp thêm sức mạnh tinh thần và động lực cho cuộc chinh phục những chặng đường phía trước; đồng thời mang lòng nhiệt huyết để kết nối những yêu thương và hoàn thành sứ mệnh đặc biệt của chương trình là "Kết nối dòng máu Việt".

 N.L