.

Đoàn ca sỹ phật tử Nhất Tâm Hà Nội trao quà cho các gia đình chính sách ở xã An Ninh

Chủ Nhật, 23/07/2017, 08:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2017), thông qua việc kết nối với phóng viên Báo Quảng Bình, vừa qua, đoàn từ thiện do thượng tọa Thích Thanh Trung, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo quận Long Biên (Hà Nội) dẫn đầu cùng với các tăng ni phật tử và các nghệ sỹ ưu tú Huyền Trâm, Kim Thoa; các ca sỹ nhóm Phật tự Đức Lợi Nhất Tâm Hà Nội đã có chuyến hành trình về nguồn tại 3 tỉnh Hà Tỉnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

a
Đoàn ca sỹ phật tử Nhất Tâm Hà Nội trao quà cho học sinh nghèo tại xã An Ninh (Quảng Ninh).

Tại Quảng Bình, đoàn đến viếng, đặt vòng hoa tại mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, xã Quảng Đông (Quảng Trạch); đến thắp hương tại một số nghĩa trang, đền tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ trên địa bàn tỉnh, tỏ lòng tri ân sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ. Đoàn đã tổ chức một đêm biểu diễn nghệ thuật phục vụ bà con ở xã An Ninh (Quảng Ninh) với gần 30 tiết mục đặc sắc hát về quê hương, đất nước, ca ngợi các anh hùng, liệt sỹ. Cùng đó, các nghệ sỹ trong đoàn đã trao 25 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng (gồm 200.000 đồng tiền mặt, bánh kẹo, sữa...) cho các gia đình chính sách ở xã An Ninh. Đoàn cũng đã trao 80 phần quà gồm sách vở, bánh kẹo...trị giá mỗi phần quà 400.000 đồng cho 80 thiếu nhi nghèo ở xã An Ninh.

Chị Nguyễn Thị Thu Ngân ở số 5, đường Phạm Hùng, Hà Nội một thành viên trong đoàn cho biết: Gia đình chị có nguyện vọng vào tỉnh Quảng Bình, nơi tuyến lửa trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước để thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ ở đây từ rất lâu. Gia đình chị rất vui vì tâm nguyện đó hôm nay đã thực hiện được...Còn cháu Ngô Anh Khôi học sinh 7H, Trường trung học cơ sở Lê Quý Đôn, Hà Nội vui mừng cho biết: Đây là lần đâu tiên cháu được đi thực tế đến các địa danh lịch sử ở Quảng Bình mà lâu nay cháu mới chỉ được biết qua sách vở, ti vi; vinh dự nữa là cháu được đến viếng và thắp hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh hùng dân tộc mà cháu hết sức yêu quý...

Đ.T.