.

Diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017

Thứ Tư, 28/06/2017, 07:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình phối hợp với UBND xã Thuận Hóa (huyện Tuyên Hóa) vừa tổ chức thành công đợt diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017.

Diễn tập sơ tán
Diễn tập sơ tán

Cuộc diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017 ở xã Thuận Hóa diễn ra với tình huống giả định ứng phó với cơn bão mạnh đổ bộ, có sức gió cấp 11,12 giật cấp 13,14; mưa to, mực nước sông Gianh lên cao, vượt mức báo động 3.

Tại cuộc diễn tập, các tình huống như: tổ chức sơ tán, di dời người dân và học sinh trong vùng nguy hiểm đến nơi cư trú an toàn; gia cố các công trình phòng chống thiên tai, khắc phục sự cố hỏng hóc công trình do thiên tai gây ra; tổ chức chằng chống nhà cửa; khắc phục hậu quả sau thiên tai và vệ sinh môi trường... được triển khai bằng các hoạt động thực tế.

... Và sơ cấp cứu người bị thương.
... Và sơ cấp cứu người bị thương.

Đợt diễn tập với sự tham gia của trên 150 người, bao gồm thành viên Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và người dân thôn Hạ Lào, xã Thuận Hóa. Việc tham gia trực tiếp vào các tình huống giả định nhằm giúp cho người dân nắm vững những kỹ năng cơ bản, xử lý kịp thời với các tình huống xảy ra khi có thiên tài.

Diễn tập phòng chống thiên tai nằm trong “Dự án Quản lý rủi ro thiên tai dựa vào công đồng ở khu vực nông thôn và đô thị” do Hội Chữ thập đỏ Đức tài trợ.

Thương Huyền
(Đài TT-TH huyện Tuyên Hoá)