.

Thư ngỏ

Thứ Ba, 16/05/2017, 10:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Đầu năm 2017, sau hai đợt phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho bà con Quảng Bình đã phát hiện 33 bệnh nhân cần phẫu thuật tim với số tiền 2.176.000.000đ (hai tỷ một trăm bảy mươi sáu triệu đồng), trong đó dự kiến BHYT thanh toán khoảng 900 triệu đồng, chưa kể còn nhiều bệnh nhân tự đến khám và được các bệnh viện chỉ định phẫu thuật cũng cần được hỗ trợ.

Như vậy, bình quân mỗi bệnh nhân phải chi gần 40 triệu đồng cho ca phẫu thuật tim, chưa tính còn rất nhiều khoản chi phí khác trong quá trình phẫu thuật và sau phẫu thuật đại đa số các bệnh nhân phải uống thuốc đến hết đời.

Những bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật lần này tất cả đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cho nên những khoản chi phí trên vượt ra ngoài khả năng của họ, nếu không có sự giúp sức, hỗ trợ từ cộng đồng, xã hội thì đa số những người bệnh đều chấp nhận sống chung với bệnh tật, sức khỏe và tính mạng của họ luôn bị đe dọa.

Vì vậy, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình thiết tha kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm hãy chung tay góp sức, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “góp gió thành bão” giúp đỡ các bệnh nhân nghèo, cận nghèo, dân tộc thiếu số, vùng sâu vùng xa có cơ hội được phẫu thuật tim, giúp cho các bệnh nhân có một trái tim khỏe mạnh, phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần, tạo điều kiện cho các em tiếp tục được đến trường, các bệnh nhân lớn tuổi hồi phục sức khỏe để chăm lo cuộc sống gia đình và cộng đồng.

Mọi khoản tiền ủng hộ xin chuyển qua tài khoản của Hội BTBNN tỉnh Quảng Bình số: 0311000536280 tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Quảng Bình. Địa chỉ: số 3, Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới. Hoặc gọi trực tiếp đến số điện thoại của Hội: 0232. 3835919, số di động: 0913. 295022 để được trao đổi phương thức thu nhận.

Các bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình đang mong chờ và hy vọng ở tấm lòng hảo tâm của quý vị.

Xin trân trọng cảm ơn!

TM. HỘI BTBNN TỈNH QB
CHỦ TỊCH

PHẠM QUANG LỊCH