.

Sống vui, sống khỏe, sống có ích

Thứ Bảy, 13/05/2017, 15:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm qua, không chỉ triển khai sâu rộng, hiệu quả phong trào “Tuổi cao, gương sáng”, hội viên người cao tuổi (NCT) ở phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới còn tham gia nhiều hoạt động rèn luyện thể thao, văn nghệ để vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khỏe với mục tiêu “sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

Phường Bắc Lý hiện có hơn 2.166 hội viên NCT đang tham gia sinh hoạt tại 15 chi hội. Hàng năm, để triển khai thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm, Hội NCT phường Bắc Lý đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đặc biệt, phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” được hội triển khai hiệu quả, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo hội viên. Hiện toàn phường có 293 cụ tham gia công tác xã hội ở địa phương và các tổ chức đoàn thể. Các cụ luôn gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và đi đầu trong mọi phong trào của địa phương, thường xuyên vận động con cháu thực hiện các chương trình, kế hoạch của phường đề ra, Trong đó, nhiều người cao tuổi đã phát huy tốt năng lực và trí tuệ của mình, nâng cao vai trò giám sát, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Ngoài ra, còn có nhiều tấm gương người cao tuổi điển hình trong lao động sản xuất với 296 cụ trực tiếp sản xuất, kinh doanh, 52 cụ mở trang trại... nhằm tạo thu nhập, góp phần cùng con cháu và toàn xã hội xóa đói giảm nghèo.

Các vận động viên thi đấu tại giải cầu lông truyền thống của Hội NCT phường Bắc Lý năm 2016.
Các vận động viên thi đấu tại giải cầu lông truyền thống của Hội NCT phường Bắc Lý năm 2016.

Để phát triển và duy trì các hoạt động, Hội NCT phường Bắc Lý luôn chú trọng công tác xây dựng quỹ, đến nay, tổng số tiền quỹ hội gần 1,1 tỷ đồng, trong đó chân quỹ là 887 triệu đồng. Ngoài ra, các chi hội đã vận động được 152 triệu đồng để mua sắm hệ thống loa máy, băng đĩa phục vụ tang lễ. Công tác mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà cũng được hội chú trọng và quan tâm.

Đặc biệt, phong trào văn hóa, văn nghệ của phường phát triển mạnh, các môn thể thao được các cụ luyện tập thường xuyên, như: bóng bàn, thức vũ kinh, cầu lông. Hiện, toàn phường có 13 CLB cầu lông, 15 CLB thức vũ kinh dưỡng sinh, 4 CLB bóng bàn, 1 CLB cờ tướng. Ngoài việc tập thể dục dưỡng sinh, phong trào đi bộ của toàn hội diễn ra rất sôi nổi. Vào dịp đầu xuân, giải cầu lông truyền thống được các cụ hưởng ứng và tham gia rất nhiệt tình.

Đã thành thói quen, cứ 5h sáng hàng ngày, tại điểm nhà văn hóa tổ dân phố 13, các hội viên NCT lại tập trung để luyện tập cầu lông, tập thể dục dưỡng sinh. Tại đây, có 3 sân cầu lông, các cụ đến chia đều thành các cặp đôi để tập luyện, thỉnh thoảng các cụ lại thi đấu với tinh thần vui, khỏe là chính.

Cụ Trần Củ,(84 tuổi), mặc dù tuổi cao nhưng vẫn chơi cầu lông rất linh hoạt và khỏe khoắn. Cụ chia sẻ: “Từ khi tham gia CLB cầu lông của tổ dân phố 13, tôi thấy sức khỏe nâng cao hơn, chân tay không còn đau nhức như trước, các bệnh vặt tuổi già dần được cải thiện. Tham gia CLB, tôi còn có cơ hội giao lưu, làm quen với nhiều người bạn mới, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống, sau buổi luyện tập, chúng tôi lại trò chuyện, thăm hỏi tình hình sức khoẻ, rồi truyền cho nhau những bài thuốc hay chữa bệnh tuổi già”.

Ông Nguyễn Lương Biền, Chủ tịch Hội NCT phường Bắc Lý cho biết: “Với nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, NCT phường Bắc Lý đã và đang góp phần quan trọng cùng thế hệ trẻ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo, xây dựng khu dân cư văn hóa, xây dựng gia đình ngày càng ấm no, hạnh phúc và là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò của NCT, xây dựng đội ngũ hội viên ngày càng lớn mạnh, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với NCT với mục tiêu “Tuổi cao, gương sáng” và “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

Hội NCT phường Bắc Lý đã thực sự trở thành điểm sáng của người cao tuổi hiện nay, những việc làm thiết thực của hội cần nhân rộng và phổ biến trong toàn tỉnh.

Thanh Hoa