.

Quảng Ninh: Tăng cường công tác phòng tránh tai nạn, đuối nước

Thứ Ba, 23/05/2017, 09:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Trước nguy cơ số vụ tai nạn đuối nước trẻ em gia tăng, UBND huyện Quảng Ninh đã có những giải pháp cụ thể chỉ đạo các ban, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác phòng tránh nhằm giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại về người do tai nạn đuối nước gây ra.

Trong đó, huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn tiến hành kiện toàn Ban bảo vệ, chăm sóc trẻ em xã, thị trấn và triển khai thực hiện ngay việc kiểm tra, rà soát tất cả các ao, hồ, sông, suối; cắm biển báo cấm, báo nguy hiểm tại các khu vực sông, suối, bãi tắm tự phát có nguy cơ xảy ra đuối nước; quản lý chặt chẽ, bảo đảm an toàn cho nhân dân và du khách, nhất là học sinh, thiếu nhi trong dịp hè; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân và học sinh trong việc phòng tránh đuối nước.

Các tổ chức đoàn thể phối hợp với các ngành chức năng, đơn vị liên quan, các trường học tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT, vui chơi lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè.

Bên cạnh đó, huyện cũng phát động phong trào xây dựng bể bơi cho trẻ em (bể bơi di động) ở các địa phương; trong đó, ngân sách huyện sẽ hỗ trợ khoảng 30-40%, còn lại là ngân sách xã, huy động các nguồn lực từ xã hội hóa, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài địa bàn đầu tư xây dựng. Từ đó, phấn đấu trong năm 2017, toàn huyện xây dựng được 2-3 bể bơi; đến năm 2020 mỗi xã, thị trấn có ít nhất 1 bể bơi.

H.Tr