.

Minh Hóa: Tập huấn kỹ năng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ Hội Nông dân

Thứ Bảy, 13/05/2017, 15:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 12-5, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân huyện Minh Hóa tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2017 cho 70 cán bộ Hội nông dân của 16 xã, thị trấn trên địa bàn.

Trong thời gian tập huấn, các học viên đã được các giảng viên của Hội Luật gia huyện Minh Hóa truyền đạt 3 nội dung gồm: Hội Nông dân với công tác tiếp hội viên, công dân, những vấn đề liên quan trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của hội viên, nông dân; Hội Nông dân cơ sở với công tác hòa giải; hình thức, phương pháp phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua sinh hoạt câu lạc bộ nông dân với pháp luật, kỹ năng tổ chức, điều hành hoạt động câu lạc bộ nông dân với pháp luật.

Những kiến thức được trang bị sẽ giúp cán bộ Hội Nông dân cơ sở có thêm kỹ năng cơ bản trong công tác tuyên truyền pháp luật, vận động hội viên, nông dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời nâng cao kỹ năng thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ hòa giải viên, tuyên truyền viên pháp luật ở cơ sở, tạo sự đồng thuận cao trong hội viên nông dân, hạn chế tình trạng đơn thư, khiếu nại, tố cáo của nông dân do chưa am hiểu pháp luật.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)