.

Khởi công giếng nước cho đồng bào dân tộc xã Tân Trạch

Thứ Bảy, 20/05/2017, 15:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Trung tuần tháng 5 năm 2017, tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, Đồn Biên phòng Cồn Roàng (Bộ đội Biên phòng Quảng Bình) và đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã tổ chức khởi công công trình giếng nước an sinh cho bà con dân tộc thiểu số ở trên địa bàn.

Khởi công giếng nước an sinh tặng bà con xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch
Khởi công giếng nước an sinh tặng bà con xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch

Xã Tân Trạch hiện có gần 500 người dân (chủ yếu là người A Rem và Ma Coong), sống bên cạnh đường 20 Quyết thắng. Được sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước và các tổ chức, dự án, người dân nơi đây đã cơ bản yên tâm định canh, định cư và sinh sống ổn định, nhưng đời sống vẫn còn nhiều khó khăn. Trước đây, Nhà nước đã hỗ trợ cho bà con công trình cấp nước sinh hoạt tập trung, song chỉ sử dụng được thời gian ngắn thì hư hỏng do bị lũ cuốn. Hiện, nhiều bà con nơi đây phải đi rất xa để lấy nước khe suối về dùng hàng ngày.

Để chia sẻ khó khăn với bà con, sau khi cùng với Bộ đội Biên phòng tỉnh và chính quyền địa phương khảo sát, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp quyết định hỗ trợ cho xã Tân Trạch một giếng nước sử dụng lâu dài. Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cồn Roàng đảm nhận trách nhiệm đào giếng nói trên...

Được biết, đây chính là giếng nước thứ 4 do Đồn Biên phòng Cồn Roàng thi công để tặng đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới hai xã Tân Trạch và Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.

Văn Minh