.

Đồng Hới: Chấn chỉnh tình trạng đổ chất thải xây dựng

Thứ Sáu, 19/05/2017, 14:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Để chấn chỉnh tình trạng đổ chất thải xây dựng không đúng nơi quy định trên địa bàn thành phố, UBND thành phố Đồng Hới vừa có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan và các xã, phường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý và quản lý chặt chẽ tình trạng này.

Theo đó, địa điểm thành phố quy định để đổ chất thải xây dựng cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu là bãi rác cũ, thuộc khu vực Ba Trang, xã Lộc Ninh. Công ty cổ phần Môi trường và Phát triển đô thị sẽ thực hiện thu gom triệt để chất thải xây dựng đổ không đúng nơi quy định trên địa bàn thành phố và bàn giao lại các vị trí đã xử lý cho UBND các xã, phường trực tiếp quản lý.

Trong thời gian tới, nếu xã, phường nào để tình trạng đổ chất thải xây dựng không đúng nơi quy định tiếp diễn phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lãnh đạo thành phố và tự bố trí kinh phí để thu gom, vận chuyển đến nơi đã quy định. Các đơn vị gồm: Công an thành phố, Đội Quy tắc và Trật tự đô thị, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên-Môi trường theo chức năng, quyền hạn được UBND thành phố giao tiếp tục theo dõi, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm.

N.L