.

Một người tử vong do điện giật

Thứ Bảy, 08/04/2017, 14:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều ngày 7-4, ông Võ Doãn Doãn, Phó Chủ tịch UBND xã An Ninh (Quảng Ninh) xác nhận vừa xảy ra một vụ tai nạn về điện làm một người dân ở địa phương chết.

Cụ thể, vào khoảng 15 giờ chiều ngày 7-4, người dân ở thôn Thống Nhất, xã An Ninh phát hiện có một người đàn ông bị treo trên đường dây điện hạ thế 22Kv thuộc tuyến truyền tải Áng Sơn - An Ninh. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Đại Cụng (SN 1950, trú tại thôn Thống Nhất). Thông tin cho biết, trước đó, ông Cụng trèo lên hàng cây xanh ở tuyến đường làng dùng dao phát quang. Do chủ quan không quan sát, ông Cụng đã vướng vào dây điện và bị điện giật. Được biết, ông Nguyễn Đại Cụng vốn đã từng nhiều năm làm chủ nhiệm HTX dịch vụ điện xã An Ninh.

Sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng đã chỉ đạo thợ điện cắt nguồn điện để đưa thi thể của nạn nhân xuống phục vụ cho việc khám nghiệm tử thi và bàn giao về cho gia đình mai táng. Được biết, tuyến điện 22Kv trên hiện do Chi nhánh điện huyện Quảng Ninh trực tiếp quản lý và bảo dưỡng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng ở huyện Quảng Ninh điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật. Qua vụ việc này, cảnh báo mọi người cần nâng cao ý thức trong việc bảo đảm an toàn trong lao động, nhằm tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra, mà vụ việc trên là một ví dụ.

                                                                                                                                                Đ.T.