.

Khai trương "Ẩm thực hương quê"

Thứ Sáu, 28/04/2017, 10:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều tối 27- 4, tại Quảng trường biển Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới đã khai mạc lễ hội “Ẩm thực hương quê”, một hoạt động trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2017.

>> Ấn tượng lễ hội diễu hành đường phố và chèo cạn-múa bông

>> "Âm nhạc đường phố" hứa hẹn là sản phẩm du lịch độc đáo

>> Mở màn ấn tượng của Tuần Văn hóa Du lịch Đồng Hới năm 2017

 Đại diện lãnh đạo T.P Đồng Hới trao giấy chứng nhận cho các cơ sở kinh doanh tham gia Lễ hội ẩm thực
Đại diện lãnh đạo T.P Đồng Hới trao giấy chứng nhận cho các cơ sở kinh doanh tham gia lễ hội "Ẩm thực hương quê".

Lễ hội được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá đến đông đảo du khách các món ăn ngon, đặc trưng và mang đậm bản sắc của Đồng Hới nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung.

Lễ hội "Ẩm thực hương quê" 2017 gồm có 20 gian hàng đến từ các cơ sở kinh doanh ẩm thực uy tín trên địa bàn. Trong đó, có 17 gian chuyên các đặc sản quê hương đến từ nhiều vùng miền khác nhau và 3 gian thức ăn đường phố. Mỗi món ăn không chỉ là sự kết hợp của tài năng và sự sáng tạo trong lao động của những đầu bếp, mà còn chứa đựng hương vị đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của mỗi địa phương.

Qua đó, du khách và bạn bè gần xa có dịp trải nghiệm sâu sắc hơn về đời sống văn hóa tinh thần của người dân TP Đồng Hới. Đồng thời, hiểu thêm về một thành phố biển trẻ trung năng động, đang nỗ lực không ngừng để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch hấp dẫn, phục vụ nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế trong mùa lễ hội hàng năm.

Một gian hàng tại lễ hội ẩm thực.
Một gian hàng tại lễ hội ẩm thực.
Lễ hội "Ẩm thực hương quê” từ lâu đã trở thành hoạt động không thể thiếu, góp phần vào thành công chung của Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới. Với sự tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm của các cơ sở kinh doanh, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban tổ chức, hy vọng lễ hội "Ẩm thực hương quê” 2017 sẽ là điểm đến thú vị cho người dân trên địa bàn và du khách.
 
Lễ hội sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 1-5-2017.
 
                                                          N.L