.

Gặp mặt cán bộ, sinh viên Lào nhân dịp tết cổ truyền Bunpimay Lào

Thứ Bảy, 08/04/2017, 14:29 [GMT+7]
(QBĐT ) - Chiều ngày 7-4, Sở Ngoại vụ phối hợp với Trường đại học Quảng Bình tổ chức gặp mặt và chúc mừng lưu học sinh, cán bộ Lào đang học tập, công tác tại Quảng Bình nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Sở Ngoại vụ, Trường trung cấp Y tế Quảng Bình, Hội hữu nghị Việt-Lào và Văn phòng UBND tỉnh.
Đại diện Sở Ngoại vụ tặng quà cho các cán bộ, lưu học sinh Lào đang học tập, làm việc tại Quảng Bình.
Đại diện lãnh đạol Sở Ngoại vụ tặng quà cho các cán bộ, lưu học sinh Lào đang học tập, làm việc tại Quảng Bình.
Thực hiện biên bản hội đàm giữa đoàn đại biểu cấp cao hai tỉnh Khăm Muộn và Savannakhet với tỉnh Quảng Bình, từ năm 2007 đến nay, Quảng Bình đã tiếp nhận 208 lưu học sinh Lào sang học tập tại Trường đại học Quảng Bình, Trường trung cấp Y tế Quảng Bình và Trường trung cấp Luật Đồng Hới. Trong đó, có 141 lưu học sinh theo diện ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác và 67 lưu học sinh theo diện tự túc kinh phí.
 
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu, thầy cô và đông đảo lưu học sinh Lào đã cùng nhau ôn lại mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam-Lào và tỉnh Quảng Bình với các tỉnh của Lào. 
Đại diện Trường Đại học Quảng Bình trao học bổng của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam cho các sinh viên Lào có thành tích xuất sắc trong học tập và các phong trào.
         Đại diện lãnh đạo Trường đại học Quảng Bình trao học bổng của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam cho các sinh viên Lào có thành tích xuất sắc trong học tập và các phong trào.
Việc tổ chức gặp mặt, chúc mừng các lưu học sinh, cán bộ Lào đang học tập, công tác tại tỉnh Quảng Bình là sự động viên, khích lệ tinh thần cho các em tiếp tục nỗ lực rèn luyện, học tập tốt để trở về cống hiến và xây dựng đất nước Lào giàu mạnh, tươi đẹp, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.
 
Đây cũng là dịp giúp các lưu học sinh có điều kiện giao lưu, trao đổi và sẻ chia những kinh nghiệm trong học tập cũng như cuộc sống, đồng thời trở thành cầu nối tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp của hai nước Việt Nam-Lào nói chung, tỉnh Quảng Bình với các tỉnh của Lào nói riêng...
 
Nhân dịp này, Sở Ngoại vụ, Trường đại học Quảng Bình cũng đã tặng 210 suất quà cho các lưu học sinh, cán bộ của Lào đang học tập, công tác tại địa phương; Đại sứ quán Lào tại Việt Nam tặng 10 suất học bổng cho các sinh viên Lào có thành tích xuất sắc trong học tập và các phong trào.
 
                                                                                                                                            Đ.V