.

Truyền tải điện Quảng Bình: Tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH năm 2017

Thứ Hai, 20/03/2017, 08:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong công tác vận hành lưới điện, truyền tải điện và phòng ngừa các sự cố tại các trạm biến áp, Truyền tải điện Quảng Bình vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác PCCC và CNCH năm 2017 cho cán bộ công nhân viên (CBCNV).

CBCNV Truyền tải điện Quảng Bình đang thực hành huấn luyện PCCC.
CBCNV Truyền tải điện Quảng Bình đang thực hành huấn luyện PCCC.

Tại buổi tập huấn, CBCNV Truyền tải điện Quảng Bình đã được phổ biến các văn bản về Luật PCCC, Luật PCCC sửa đổi và bổ sung, nghị định, thông tư và các văn bản quy phạm pháp luật khác của Nhà nước có liên quan đến công tác PCCC và CNCH; các kiến thức cơ bản về công tác PCCC và CNCH; hướng dẫn sử dụng một số phương tiện PCCC tại chỗ, các kinh nghiệm trong PCCC của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, chữa cháy tại chỗ và được xem clip các vụ chữa cháy trong thực tế...

Từ đó, giúp CBCNV nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân trong PCCC. Sau phần lý thuyết, các học viên được các cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn các thao tác sử dụng các bình chữa cháy, các dụng cụ chữa cháy tại chỗ, cách xử lý các tình huống cứu nạn cứu hộ ban đầu, các biện pháp sơ cấp cứu và từng CBCNV đã trực tiếp thực hành thực tế.

Với việc chủ động trong huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ, thực hiện tốt công tác PCCC và CNCH, trong những năm qua Truyền tải điện Quảng Bình luôn hoàn thành các chỉ tiêu bảo đảm an toàn vận hành lưới điện, sản lượng điện, không để xảy ra cháy nổ.

Trần Tuấn-Xuân Khánh