.

Đoàn viên, thanh niên hướng về cộng đồng

Thứ Bảy, 25/03/2017, 15:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhiều hoạt động xã hội từ thiện đang được đoàn viên thanh niên ở các cơ sở đoàn tích cực tổ chức nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

. Gia đình chị Nguyễn Thị Hà, ở thôn Dinh Mười, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng chị mất sớm vì ung thư không được bao lâu, chị cũng mắc căn bệnh quái ác này. Ba người con của chị đều đang ở tuổi ăn tuổi học: cháu đầu là Lê Thị Kim Ngân, sinh viên năm 2 Trường đại học Ngoại Ngữ Huế, cháu thứ 2 là Lê Thị Thuý Nga, học sinh lớp 8 và cháu Lê Nguyễn Như Hằng 4 tuổi.

Chồng mất, bản thân chị thì bị bệnh nặng không còn khả năng lao động, chi phí chữa bệnh quá lớn, bao nhiêu tiền của đều đã dồn để chữa bệnh cho chị. Gia đình không có nguồn thu nhập nào, mọi chi phí đều phải nhờ sự hỗ trợ của bà con làng xóm và người thân. Những tháng ngày chị đi điều trị, hai cháu nhỏ về sống với ông bà. Cháu lớn, hiện đang là sinh viên, vừa học vừa làm thêm để tự trang trải kinh phí học tập, vừa kiếm thêm thu nhập để chữa bệnh cho mẹ.

Gia đình chị Nguyễn Thị Hà, xã Gia Ninh, Quảng Ninh nhận tiền hỗ trợ.
Gia đình chị Nguyễn Thị Hà, xã Gia Ninh, Quảng Ninh nhận tiền hỗ trợ.

Thấu hiểu những khó khăn mà gia đình chị Hà đang gặp phải, với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, động viên khích lệ tinh thần, tạo điều kiện để tiếp thêm nghị lực cho gia đình, Đoàn Thanh niên Sở Y tế, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh và Đoàn Thanh niên Bảo hiểm xã hội tỉnh đã cùng nhau xây dựng quỹ “Nâng bước em đến trường” nhận đỡ đầu hỗ trợ cho các con của chị Hà. Mỗi tháng, quỹ sẽ hỗ trợ cho gia đình chị Hà 1 triệu đồng, liên tục trong 2 năm.

Đây là hoạt động thiết thực của 3 cơ sở Đoàn nhằm khuyến khích, chia sẻ và kịp thời động viên để các em vượt qua khó khăn, cố gắng học tập. Đây cũng là một trong những hoạt động của 3 cơ sở Đoàn chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Mai An
(Trung tâm truyền thông GDSK tỉnh)

. Hướng đến kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2017, với chủ đề "Tuổi trẻ công an Quảng Bình xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng", vừa qua, Đoàn khối Xây dựng lực lượng, trực thuộc Hậu cần kỹ thuật Công an đã có buổi thăm tặng quà cho hai em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Em Võ Như Bảo (SN 2003, TDP 11, phường Bắc Nghĩa, thành phố Đồng Hới) là con của cán bộ chiến sỹ trong lực lượng Công an tỉnh. Không may mắn như các bạn cùng trang lứa, em bị bại não ngay từ lúc mới sinh ra. Chi phí cho điều trị bệnh cũng như sinh hoạt hằng ngày của em rất tốn kém, vì vậy, hoàn cảnh gia đình thêm phần khó khăn.

Em Lê Đức Minh (SN 2000, ở thôn 11, xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới) là nạn nhân chất độc màu da cam. Bố em sau chiến tranh trở về địa phương cũng sớm qua đời vì bệnh tật. Một mình mẹ em không có công việc ổn định lại phải chăm sóc và chạy chữa cho em nên cuộc sống thiếu thốn đủ bề.

Thấu hiểu hoàn cảnh kém may mắn của hai em, đoàn viên thanh niên Đoàn khối Xây dựng lực lượng, trực thuộc Hậu cần kỹ thuật đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình của hai em. Mỗi suất quà trị giá 1.000.000đ, do đoàn viên thanh niên trong khối quyên góp.

Minh Trâm