.

Công đoàn Công ty cổ phần Dược phẩm Quảng Bình: Nỗ lực vì người lao động

Thứ Sáu, 24/03/2017, 16:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Công đoàn Công ty cổ phần Dược phẩm Quảng Bình (Quapharco) có 329 cán bộ đoàn viên, lao động. Trong năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của CBCNV-NLĐ, phong trào hoạt động của Công đoàn Công ty đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Cán bộ đoàn viên Công đoàn Công ty đã hăng hái trong lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến, phương thức làm việc, phương thức quản lý, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh. Công ty đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị để tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo nhiều việc làm cho người lao động, đáp ứng yêu cầu phòng chữa bệnh, nâng cao sức khoẻ cộng đồng. Nhờ đó, doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2016; sản xuất đạt 109,1%KH, đóng BHXH, BHYT, BHTN 3,81 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 14,7 tỷ đồng...

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng thuốc Việt” trong những năm qua, Công ty Quapharco đã nỗ lực tiên phong trong sản xuất hàng hóa, phấn đấu vì chất lượng sản phẩm, vì sự tin dùng của người Việt. Sản phẩm của công ty được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”...

Công ty Quapharco là một trong những doanh nghiệp dược đạt 5 tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế; có 144 sản phẩm được cấp phép lưu hành trên toàn quốc, 140 sản phẩm đã được đăng ký nhãn hiệu, 120 sản phẩm được bảo hộ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa do Cục Sở hữu trí tuệ cấp.

Đoàn Sở Y tế tỉnh Khăm Muộn, CHDCND Lào tham quan mô hình sản xuất và các nhãn hàng đạt chuẩn của Công ty cổ phần Dược phẩm Quảng Bình.
         Đoàn Sở Y tế tỉnh Khăm Muộn, CHDCND Lào tham quan mô hình sản xuất và các nhãn hàng đạt chuẩn của Công ty cổ phần Dược phẩm Quảng Bình.

Sản phẩm của công ty đã có mặt trên thị trường 63 tỉnh, thành trong cả nước; cung ứng thuốc phòng, chữa bệnh chiếm thị phần 90% thị trường vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn; doanh thu bán ngoại tỉnh đạt 125 tỷ đồng/năm trên tổng doanh thu 255 tỷ đồng, tăng trưởng 10% năm.

Có được những kết quả đó, Ban Tổng Giám đốc – Hội đồng quản trị đã xây dựng phương án sản xuất, bố trí lao động hợp lý để tạo nguồn thu ổn định cho doanh nghiệp, tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước.

Với định hướng đó, BCH Công đoàn đã dựa vào quy chế đã đề ra từ đầu nhiệm kỳ và được bổ sung hàng năm để bảo vệ quyền lợi cho người lao động như: công tác tổ chức, xây dựng quy chế hoạt động của doanh nghiệp, quy chế hoạt động phối hợp giữa BCH Công đoàn với Ban giám đốc công ty; vận dụng những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào hoạt động sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Công đoàn đưa nội dung thực hiện quy chế dân chủ trở thành một trong những tiêu chí đánh giá thi đua.

Hội nghị đại biểu người lao động được tổ chức hàng năm là dịp để CBCNV thực hiện quyền dân chủ, bày tỏ tâm tư nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của người lao động; thương lượng thoả thuận ký thoả ước lao động tập thể, xây dựng quy ước trong doanh nghiệp vì lợi ích của người lao động, như: chế độ tiền lương, tiền thưởng, nâng lương, nâng bậc... Năm 2016, Công ty đã áp dụng thang bảng lương mới có lợi cho người lao động mới vào nghề (lương khởi điểm 2,7 triệu đồng) và năm 2017 sẽ nâng từ 2,7 lên 2,9 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, BCH Công đoàn tổ chức cho đoàn viên công đoàn và người lao động đăng ký cam kết thi đua trong lao động sản xuất kinh doanh, các tổ công đoàn cơ sở đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu tổ công đoàn cơ sở vững mạnh và được 100% CBCNV- NLĐ trong công ty hưởng ứng tham gia. Công đoàn phát động các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, như: “Lao động giỏi kết hợp với năng suất- chất lượng - hiệu quả ”, “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động- phòng chống cháy nổ”, “Xây dựng gia đình văn hoá”, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình.

BCH Công đoàn chủ động tổ chức cho CBCNV- NLĐ ký cam kết không mắc các tệ nạn xã hội, không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đăng ký giao ước thi đua xây dựng đơn vị văn hoá, gia đình văn hoá. Công đoàn thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Mặt khác, Công đoàn đã tích cực vận động CBCNV- NLĐ hưởng ứng tham gia các hoạt động xã hội do Nhà nước, chính quyền địa phương và công đoàn cấp trên phát động; tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”, phòng chống thiên tai lũ lụt; tặng quà gia đình chính sách, người tàn tật, người cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi ...

Phát huy những kết quả đạt được, Công đoàn Công ty cổ phần Dược phẩm Quảng Bình sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCNV-NLĐ; lắng nghe tâm tư nguyện vọng của CBCNV-NLĐ để chăm lo, giải quyết những bức xúc, bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động cũng như đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động, sản xuất, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

L.H