.

TX.Ba Đồn: Cần xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lề đường

Thứ Ba, 14/02/2017, 11:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Vỉa hè là phần đường dành cho người đi bộ, nhưng hầu hết các vỉa hè trên các tuyến đường của TX. Ba Đồn đã bị chiếm dụng để buôn bán, trưng bày bảng hiệu... Điển hình là đường Hùng Vương, tuyến đường chính của trung tâm thị xã.

Nhiều tuyến đường ở trung tâm TX. Ba Đồn bị các hộ buôn bán lấn chiếm lề đường, vỉa hè.
Nhiều tuyến đường ở trung tâm TX. Ba Đồn bị các hộ buôn bán lấn chiếm lề đường, vỉa hè.

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để buôn bán gây ách tắc giao thông, cản trở người đi bộ, làm mất mỹ quan đô thị là vấn đề không hề mới ở TX. Ba Đồn. Tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng này đang diễn ra ngày một nghiêm trọng.

Trên thực tế, để buôn bán được hàng hóa, có những hộ kinh doanh đã trưng bày bảng hiệu, hàng hóa sao cho khách hàng dễ nhìn thấy nhất, và cho rằng, vỉa hè trước cửa là quyền sở hữu của nhà mình. Không những thế, các quầy hàng cố định cũng bày bán ra vỉa hè, thậm chí còn đặt các biển hiệu ra lòng, lề đường khiến các phương tiện giao thông bị che khuất tầm nhìn... Điều này không những làm mất mỹ quan đô thị mà là nguyên nhân làm ách tắc giao thông, tiềm ẩn tai nạn.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng của TX. Ba Đồn cần sớm vào cuộc xử lý nghiêm và triệt để, nhằm chấn chỉnh lại trật tự an toàn giao thông và gìn giữ mỹ quan đô thị. Bên cạnh việc xử phạt để nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người dân, cơ quan chức năng cần có những hình thức tuyên truyền, vận động, tránh tình trạng lấn chiếm tràn lan như hiện nay.

Trường Giang