.
Khối thi đua các ngành tổng hợp:

Chú trọng xây dựng các nhân tố, mô hình mới trong thực hiện công tác thi đua, khen thưởng

Thứ Sáu, 10/02/2017, 09:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 9-2, Khối thi đua các ngành tổng hợp đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng (TĐ - KT) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Khối thi đua các ngành tổng hợp ký kết giao ước thi đua năm 2017.
Khối thi đua các ngành tổng hợp ký kết giao ước thi đua năm 2017.

Khối thi đua các ngành tổng hợp gồm có 8 đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học - Công nghệ, Văn phòng HĐND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Ban Dân tộc và Cục Thống kê. Tuy có chức năng, nhiệm vụ khác nhau nhưng các đơn vị luôn bám sát và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tạo thành sức mạnh tổng hợp cho khối trong phong trào thi đua yêu nước.

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước năm 2016 do Hội đồng TĐ - KT tỉnh phát động, các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động thi đua sôi nổi, thu hút 100% tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng. Nội dung các phong trào thi đua phong phú, thiết thực, phản ánh đầy đủ yêu cầu công tác của từng đơn vị trong tình hình mới. Trong đó tập trung vào các phong trào: Thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, ngày kỷ niệm ngành, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; phong trào “Xây dựng người cán bộ trung thành, sáng tạo, tận tụy, kỷ cương, trách nhiệm, lao động giỏi, lao động sáng tạo”…

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, năm 2016, các đơn vị trong khối tiếp tục duy trì phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tham gia đầy đủ các hoạt động hiến máu nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa; tích cực đóng góp quỹ nhân đạo từ thiện; tổ chức các hoạt động làm sạch môi trường biển… Đặc biệt, trong năm, các đơn vị trong khối đã phối hợp với UBND huyện Bố Trạch và chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho anh Lê Văn Biên, là đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch.

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2016, Văn phòng UBND tỉnh được bình xét, suy tôn xếp thứ nhất khối, nhì là Sở Nội vụ, thứ ba là Sở Kế hoạch - Đầu tư và Sở Ngoại vụ.

Tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị thành viên trong khối đã cùng nhau thảo luận để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác TĐ - KT và ký kết giao ước thi đua; bàn giao trách nhiệm trưởng khối cho Sở Khoa học - Công nghệ và Sở Kế hoạch - Đầu tư với trách nhiệm phó khối thi đua các ngành tổng hợp trong năm 2017.

Nội Hà