.

Cụ ông dũng cảm cứu người đuối nước

Thứ Ba, 28/02/2017, 10:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Vào lúc 17 giờ ngày 22-2-2017, trên nhánh sông Con, hữu ngạn cầu Cảnh Dương xảy ra một vụ đuối nước trẻ em nhưng may mắn được một cụ ông 75 tuổi dũng cảm cứu sống.

 

Cụ Nguyễn Duy Xuyến, thôn Thượng Giang, xã Cảnh Dương người dũng cảm cứu sống bé gái bị đuối nước.
Cụ Nguyễn Duy Xuyến, thôn Thượng Giang, xã Cảnh Dương người dũng cảm cứu sống bé gái bị đuối nước.

Nạn nhân là bé gái 5 tuổi (gia đình xin không nêu tên), học sinh mầm non ở thôn Thượng Giang, xã Cảnh Dương (Quảng Trạch). Trong lúc mải chơi bên bờ, cháu trượt ngã xuống sông và bị dòng nước đẩy ra xa.

Cũng lúc này, cụ Nguyễn Duy Xuyến sinh năm 1942, Chi hội trưởng Người cao tuổi (cùng thôn) đang có mặt gần đấy. Nghe tiếng bì bõm, nhìn ra thấy có người đuối nước, cụ vội lao mình xuống sông để cứu em bé. Sau gần 10 phút gắng sức, cụ Xuyến đã khéo léo dìu được cháu bé vào bờ và gọi mọi người tới giúp cấp cứu cháu. Nhìn thấy đôi dép của cháu bé đang trôi bên ngoài, cụ lại nhào ra để vớt đôi dép cho cháu. Vừa ngấm rét, vừa mang cả áo quần dày, khi vào đến bờ, cụ gần như kiệt sức.

Điều đáng mừng là cả hai ông cháu đều được an toàn, người dân ở đây rất khâm phục tinh thần dũng cảm quên mình của một người cao tuổi, là đảng viên 50 năm tuổi Đảng, thương binh 4/4 và hội viên cựu chiến binh như cụ Xuyến. Không quản tuổi cao sức yếu, thời tiết khá rét và thương tật ở đôi chân.

Nếu không có sự phát hiện và hành động kịp thời của cụ, thì điều thương tâm chắc chắn đã xảy ra.

Sự việc trên còn như một lời nhắc nhở tới các bậc cha mẹ, phải luôn quan tâm con em của mình trong mọi lúc, mọi nơi, nhất là những địa bàn ven sông biển, ao đầm...  để tránh những hậu quả đau lòng.

Nguyễn Tiến Nên