.

Các địa phương tổ chức đón Tết Đinh Dậu an toàn, tiết kiệm

Thứ Năm, 02/02/2017, 10:00 [GMT+7]

. Trong những ngày Tết Đinh Dậu 2017, huyện Bố Trạch đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho nhân dân vui xuân, đón Tết trong không khí vui tuơi, an toàn và tiết kiệm.

Đua thuyền ngày mồng 3 Tết tại xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch.
Đua thuyền ngày mồng 3 Tết tại xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch.

Tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn huyện đã diễn ra nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng, mừng Xuân nhằm tạo nhiều điểm vui chơi, giải trí lành mạnh cho người dân trong dịp Tết.

Trước Tết, huyện Bố Trạch đã tổ chức chu đáo lễ viếng, dâng hương tại các đền tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ; thăm hỏi, chúc Tết các vị lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh; thăm và chúc Tết cán bộ, nhân dân 2 xã miền núi Tân Trạch và Thượng Trạch; gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh huyện qua các thời kỳ; thăm và chúc Tết cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức lao động tại một số đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết.

Đồng thời, huyện Bố Trạch và các địa phương, đơn vị trên địa bàn đã thăm và tặng trên 13.215 suất quà với tổng trị giá trên 3,6 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn và các đối tượng khác trên địa bàn, trong đó có 5.704 suất quà của Chủ tịch nước và Chính phủ với tổng trị giá 1,2 tỷ đồng; 1.350 suất quà của tỉnh; 1.808 suất quà của huyện. Huyện cũng đã tiếp nhận và phân bổ kịp thời 309 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ nhân dân các xã trước dịp Tết.

Thanh Hải

. Nhằm bảo đảm cho nhân dân trên địa bàn đón Tết Đinh Dậu 2017 vui tươi và đầm ấm, thị xã Ba Đồn đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cội nguồn, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân.

Xã Quảng Văn tổ chức tặng thưởng cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập.
Xã Quảng Văn tổ chức tặng thưởng cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Cùng với việc tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho các cá nhân, gia đình chính sách, hộ nghèo, các đảng viên tiêu biểu vùng công giáo và đơn vị phục vụ Tết trên địa bàn, thị xã đã tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa tại Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và lễ dâng hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa-Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Thị xã đã tổ chức chương trình văn nghệ và các hoạt động thông tin, tuyên truyền, cổ động, triển lãm với chủ đề "Mừng Đảng-Mừng Xuân" đón chào năm mới trên địa bàn thị xã.

UBND thị xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đơn vị tập trung thực hiện nhiều biện pháp về quản lý giá cả thị trường, kiểm tra và kiểm soát về vệ sinh an toàn thực phẩm, giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp trước khi nghỉ Tết, tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an toàn công sở và các khu dân cư. Nhờ vậy, đã bảo đảm cho nhân dân trên địa bàn thị xã đón Tết Đinh Dậu vui tươi và đầm ấm.  

Ngày mồng 1 Tết, các địa phương tổ chức chào cờ đầu năm mới và tổ chức các trò chơi dân gian như: bài chòi, cờ tướng, cờ thẻ... thu hút mọi tầng lớp người dân tham gia.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đầu năm, từ ngày mồng 2 Tết, một số tiểu thương và người dân trên địa bàn đã bắt đầu họp chợ đầu năm. Sau đó, các loại hình dịch vụ khác cũng đồng loạt mở hàng để phục vụ nhu cầu của người dân.

Hiền Chi

. Trong những ngày trước và trong Tết Nguyên đán 2017, tất cả các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị ở huyện Tuyên Hoá đều treo cờ Tổ quốc, trang trí hoa tươi để đón Tết.

UBND huyện Tuyên Hoá chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán; tăng cường phòng ngừa, phát hiện xử lý vi phạm về quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; tổ chức Tết trồng cây... Bên cạnh đó, huyện Tuyên Hoá còn chỉ đạo các địa phương, đơn vị đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thành lập Tổ liên ngành kiểm tra việc kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, gian lận thương mại; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh bố trí lịch trực 24/24 giờ trong dịp Tết để phục vụ nhân dân.

Đặc biệt, Huyện ủy, UBND huyện Tuyên Hoá đã chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt các chính sách xã hội, trợ cấp cho nhân dân trong dịp Tết, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các xã đặc biệt khó khăn như: Hỗ trợ cho đồng bào dân tộc ở 2 xã Thanh Hóa và Lâm Hóa mỗi khẩu 100 nghìn đồng tiền mặt để mua gạo nếp và thịt lợn đón Tết với số tiền gần 75 triệu đồng; cấp quà Tết cho các đối tượng với tổng số tiền hơn 655 triệu đồng (trong đó quà Chủ tịch nước cho 1.774 đối tượng chính sách với số tiền 359 triệu đồng; quà của huyện số tiền 213,68 triệu đồng); chi trả trợ cấp cho đối tượng ưu đãi người có công, đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền trên 4,2 tỷ đồng...

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, hầu hết các địa phương ở Tuyên Hoá đều diễn ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng- mừng Xuân, nhằm tạo nhiều điểm vui chơi, giải trí lành mạnh cho người dân. Huyện cũng đã tổ chức gặp mặt các cán bộ cốt cán ở huyện, các già làng, trưởng bản và những người có uy tín để chúc Tết, đồng thời triển khai, phổ biến một số nhiệm vụ quan trọng của địa phương trong năm 2017. Sáng 2-2-2017 (tức mồng 6 Tết Đinh Dậu), huyện Tuyên Hoá tổ chức lễ ra quân “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Văn Minh

Đô thị Đồng Hới được chỉnh trang trong dịp đón Tết cổ truyền.   Ảnh: T.H
Đô thị Đồng Hới được chỉnh trang trong dịp đón Tết cổ truyền. Ảnh: T.H

. Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, huyện Quảng Trạch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho nhân dân vui xuân đón Tết vui tươi, lành mạnh.

Trước Tết, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tổ chức 9 đoàn đi thăm hỏi, chúc Tết các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, các vị lão thành cách mạng, gia đình có quân nhân đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa. Bên cạnh đó, công tác tổ chức Tết cho người nghèo luôn được chính quyền huyện Quảng Trạch quan tâm, nhằm bảo đảm trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 nhân dân đều có điều kiện để đón Tết  vui vẻ, đầm ấm và trọn nghĩa tình. Huyện đã phân bổ 252,05 tấn gạo hỗ trợ của Nhà nước và hàng ngàn suất quà Tết trị giá hơn 2 tỷ đồng đến tận các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Lực lượng Công an huyện đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị, nắm chắc tình hình các hoạt động vui trong dịp Tết Nguyên đán, tuyên tuyền vận động nhân dân thực hiện các quy định về bảo đảm an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.   

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được các cấp, các ngành quan tâm, tổ chức sôi nổi ở các địa phương, đặc biệt là các trò chơi dân gian, các hoạt động hướng về cội nguồn, nghệ thuật quần chúng... tạo không khí phấn khởi, vui xuân đón Tết lành mạnh.

X.Phú

. Trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Minh Hóa cơ bản ổn định.

Người dân vùng cao huyện Minh Hóa đi sắm Tết ở chợ Y Leeng, xã Dân Hóa.
Người dân vùng cao huyện Minh Hóa đi sắm Tết ở chợ Y Leeng, xã Dân Hóa.

Trước, trong và sau dịp Tết, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao quần chúng với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân” sôi nổi, tạo không khí phấn khởi cho bà con. Thời tiết trong những ngày Tết trên địa bàn nắng ấm nên người dân đi chơi Tết khá đông.

Nhân dân huyện Minh Hóa đón Tết vui vẻ, tiết kiệm, lành mạnh, không có người dân nào bị thiếu đói trong dịp Tết. Trước đó, UBND huyện đã cấp gạo cho 26.300 khẩu thuộc hộ nghèo và những hộ có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết, mỗi khẩu 15kg gạo. Các cơ quan, ban, ngành các cấp đã trao hàng nghìn suất quà cho bà con vui xuân đón Tết. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, việc buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép, hoạt động thương mại cũng được kiểm soát chặt chẽ. Theo ghi nhận của phóng viên, vào sáng mùng 2 Tết, nhiều bà con tiểu thương đã tổ chức buôn bán, họp chợ. Sáng mùng 4 Tết, nhân dân đã ra quân tiếp tục triển khai sản xuất vụ đông - xuân 2016 – 2017. Sáng 2-2-2017, huyện tổ chức Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ...

Xuân Vương