.

Tuổi trẻ Quảng Bình chia sẻ Tết yêu thương

Thứ Tư, 25/01/2017, 22:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, tuổi trẻ Quảng Bình lại rộn rã trên mọi nẻo đường với hành trình chia sẻ Tết yêu thương. Mỗi chuyến đi ấy đều được khởi nguồn từ tấm lòng cảm thông, sẻ chia của các bạn trẻ với mong muốn đem Tết đến gần hơn với đồng bào vùng khó khăn...

Ngay từ cuối năm 2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ phát động chương trình Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện và triển khai cụ thể đến các cấp bộ Đoàn trong tỉnh, trong đó nội dung chăm lo Tết cho người nghèo, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được đặc biệt chú trọng.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng và đoàn viên, thanh thiếu nhi nghèo. Các chương trình “Tết vì người nghèo” tại xã Quảng Tiến, huyện Quảng Trạch, “Tết yêu thương cho học sinh vùng biển” tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, “Tết ấm cho thanh niên công nhân” tại Công ty TNHH MTV Việt Trung… liên tiếp được tổ chức đã mang đến một không khí hân hoan, phấn khởi cho bà con và thanh thiếu nhi nghèo trong toàn tỉnh trước thềm năm mới Đinh Dậu 2017.

Hưởng ứng phát động của Tỉnh đoàn, các cơ sở Đoàn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên nhiều kênh thông tin khác nhau về mục đích, ý nghĩa của chương trình đến đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân. Đồng thời, nhiều hình thức kêu gọi, vận động, quyên góp khác nhau từ cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp… để tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ Tết cho đồng bào nghèo và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được triển khai sâu rộng.

Vùng cao thường là địa điểm được các đoàn cơ sở lựa chọn cho hành trình chia sẻ Tết yêu thương của mình. Nơi đây, đời sống kinh tế của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn. Thấu hiểu điều đó, các Đoàn cấp huyện đã tổ chức nhiều hoạt động mang Tết lên vùng cao. Tuổi trẻ huyện Quảng Ninh đã chọn bản Hang Chuồn, xã Trường Xuân làm điểm đến để thực hiện các chuỗi hoạt động tình nguyện góp phần cùng bà con đón một cái Tết đầm ấm. Đoàn viên thanh niên thành phố Đồng Hới thì lên đường đến với bản Khe Giữa, xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy.

Chương trình “Ấm tình mùa đông” được thực hiện giữa cái lạnh cắt da của miền sơn cước nhưng bà con nơi đây nói cười rộn rã bởi Tết này, mỗi nhà trong bản đều có thêm chăn ấm, nồi cơm điện mới và thật nhiều gạo nếp. Trị giá của chương trình không chỉ dừng lại ở con số 60 triệu đồng mà được nhân lên gấp bội khi bà con bịn rịn mãi với cán bộ đoàn “Tết sau o, chú nhớ lên nhé”! Còn các tình nguyện viên của Thị Đoàn Ba Đồn thì tất bật chuẩn bị cho chương trình “Tết ấm cho người nghèo” ở bản Khe Zét, Thọ Hạ, Quảng Sơn dự kiến thực hiện vào những ngày giáp Tết.

Đồng hành với tuổi trẻ khối các huyện, thị, thành phố, đoàn viên thanh niên khối hành chính và lực lượng vũ trang cũng đã tích cực triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho đồng bào. Xã Hồng Hóa, huyện Tuyên Hóa là địa điểm mà tuổi trẻ Công an tỉnh chọn làm đích đến cho hành trình của mình với 70 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng góp phần cho bà con nơi đây một cái Tết vẹn tròn. Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân biên giới” tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa với nhiều hoạt động cộng đồng sôi nổi, như: đốt lửa trại, nấu bánh chưng, làm mứt Tết và rất nhiều suất quà có trị giá lên tới 60 triệu đồng. Còn đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh thì đến với hai xã Tân - Thượng Trạch, huyện Bố Trạch với phần quà Tết được trao tận tay, cùng các hoạt động giao lưu, ghi dấu trong lòng bà con dân tộc Arem thêm niềm vui sâu đậm cho một cái Tết đang đến gần….

Không chỉ các tổ chức Đoàn quan tâm, chăm lo cho người nghèo đón Tết, trong toàn tỉnh, nhiều nhóm bạn trẻ cũng đang tích cực chuẩn bị các hoạt động chia sẻ Tết yêu thương. Những việc làm tưởng chừng đơn giản ấy sẽ góp phần giúp các gia đình nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn,… được đón một mùa xuân đầm ấm hơn.

Lê Tâm