.

Tiếp tục các hoạt động đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên và người mù

Thứ Sáu, 13/01/2017, 15:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (13-12), Hội Người mù tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hội năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 2017.

Toàn cảnh hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.
Toàn cảnh hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, phong trào hoạt động của Hội Người mù Quảng Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Toàn hội kết nạp thêm được 68 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 1.254 người, thuộc 42 chi hội và 4 hội cấp xã.

Hiện nay, hội đang duy trì và quản lý tốt 6 cơ sở xoa bóp tẩm quất, tạo việc làm ổn định cho 40 hội viên trong độ tuổi lao động, đạt doanh thu hơn 1,5 tỷ đồng; tổ chức sản xuất và tiêu thụ hơn 300 ngàn gói tăm tre, hàng ngàn chổi đót, tạo thêm việc làm cho hội viên với mức thu nhập bình quân 1,2 triệu đồng/người/ tháng.

Năm qua, các cấp hội đã tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, vận động, quyên góp và trích từ nguồn quỹ hội với số tiền 226 triệu đồng và hàng trăm suất quà để thăm hỏi cán bộ, hội viên trong dịp Tết; vận động được 4000 suất quà cho các hội viên bị thiệt hại trong đợt lũ vừa qua...

Đặc biệt, năm 2016, hội tổ chức thành công Liên hoan Tiếng hát từ trái tim lần thứ V ở các cấp hội, chọn lựa 3 tiết mục xuất sắc tham dự Liên hoan Tiếng hát từ trái tim toàn quốc đã đạt 2 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.

Năm 2017, Hội Người mù tiếp tục tăng cường hướng dẫn chỉ đạo các hội cơ sở và chi hội hoạt động thực sự có hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên và người mù; tiếp tục đẩy mạnh chương trình cho vay vốn tạo việc làm; duy trì, quản lý tốt và nâng cao chất lượng của các cơ sở xoa bóp, bấm huyệt; đẩy mạnh công tác sản xuất ở các tổ tăm tre, chổi đót nhằm nâng cao đời sống cho các hội viên…

Nhân dịp này, Hội Người mù tỉnh đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội.

Thanh Hoa