.

Taxi Tiên Sa hướng đến tiêu chí an toàn, tiện ích, thân thiện

Thứ Sáu, 06/01/2017, 14:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Tháng 7-2014, thị trường dịch vụ vận tải hành khách tại tỉnh Quảng Bình có bước chuyển biến mạnh mẽ khi Công ty CP vận tải và dịch vụ Phú Hoàng khai trương Taxi Tiên Sa - Chi nhánh Quảng Bình. Với phương châm “An toàn - Tiện ích - Thân thiện” xuyên suốt từ ngày thành lập cho đến nay đã khẳng định thương hiệu trong lòng hành khách. Sự thành công của Taxi Tiên Sa Quảng Bình còn gắn với trách nhiệm xã hội của chính doanh nghiệp.

Chữ tín với khách hàng

Ông Ngô Trí Vinh, Phó Giám đốc Công ty vận tải và dịch vụ Phú Hoàng nhớ lại: “Những ngày đầu Taxi Tiên Sa đến Quảng Bình, chỉ gói gọn tại địa bàn thành phố Đồng Hới, vẻn vẹn 20 đầu xe. Dần dần, theo nhu cầu vận chuyển hành khách, địa bàn hoạt động mở rộng ra thêm tại thị xã Ba Đồn và thị trấn Kiến Giang. Sau hơn 2 năm gắn bó với Quảng Bình, Taxi Tiên Sa có bước phát triển vượt bậc. Số lượng đầu xe tăng lên 114 chiếc. Tổng doanh thu năm 2015 đạt 25,5 tỷ đồng, tăng lên 31,7 tỷ đồng năm 2016. Nộp ngân sách nhà nước từ 50 triệu đồng năm 2015 và trên 250 triệu đồng năm 2016. Tổng số cán bộ, nhân viên, người lao động là 198 người; thu nhập bình quân ổn định 4,5 triệu đồng/tháng”.

Thương hiệu uy tín, thân thiện có được từ Taxi Tiên Sa gắn liền các tiêu chí: tất cả đầu xe sử dụng đều mới, đưa vào sử dụng trên dưới một năm; trang thiết bị công nghệ hiện đại, như: wifi, thiết bị giám sát hành trình GPS, máy in biên lai trên xe, gọi xe qua thiết bị di động, không thông qua tổng đài… Khác với các hãng taxi khác, khi khách hàng gọi taxi Tiên Sa, trong vòng 5 phút, hệ thống quản lý phương tiện tự động nhắn tin trở lại cho khách hàng số xe, điện thoại di động tài xế để tiện ích trong liên hệ… Hiện tại Taxi Tiên Sa đang là thành viên Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, có những đóng góp quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh về du lịch, Quảng Bình với du khách trong nước và quốc tế.

Tài xế Nguyễn Hoàng Long là “bà đỡ” hy hữu giúp chị Vững mẹ tròn con vuông.
Tài xế Nguyễn Hoàng Long là “bà đỡ” hy hữu giúp chị Vững mẹ tròn con vuông.

Phương châm “An toàn - tiện ích - thân thiện” thường xuyên được lãnh đạo Taxi Tiên Sa định hướng cho đội ngũ tài xế. Người cầm lái Taxi Tiên Sa trân trọng khách hàng, lịch sự trong giao tiếp, cư xử, hướng dẫn khách, che nắng mưa cho khách lên xuống xe…, trở thành hình ảnh ấn tượng đối với du khách. Phó Giám đốc Ngô Trí Vinh cho biết: “Trong hơn hai năm gắn bó với Quảng Bình, đội ngũ tài xế taxi Tiên Sa có hàng trăm lượt trả lại tài sản cho hành khách bỏ quên trên xe, trong đó có nhiều tài sản giá trị, tài sản của khách ngoại quốc. Đây cũng chính là cách chúng tôi khẳng định uy tín, trách nhiệm đối với hành khách”.

Giới tài xế taxi Quảng Bình vẫn còn nhớ câu chuyện đầy tình người của anh Nguyễn Hoàng Long, lái xe taxi Tiên Sa đỡ đẻ cho sản phụ trên đường đến bệnh viện mẹ tròn con vuông. Gặp lại Nguyễn Hoàng Long, chúng tôi được anh kể tường tận về câu chuyện khá hi hữu này. “Ngày 3-11-2016, tôi nhận điện thoại từ chị Nguyễn Thị Vững, ở thôn 9 xã Nghĩa Ninh, thuê chở về Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để sinh con. Trên đường đi, thai phụ chuyển dạ, vỡ ối ngay trên xe. Khá bất ngờ trước tình huống này, nhưng tôi vẫn bình tĩnh, vừa điều khiển xe, vừa hỏi ý kiến chị gái tôi làm ở khoa sản bệnh viện nhờ hỗ trợ. Xe chạy chậm vào sân bệnh viện thì thai phụ sinh con. Theo chỉ dẫn từ chị gái, tôi đỡ hai chân chị Vững lên, cùng lúc đó cháu bé lọt lòng, cất tiếng khóc chào đời ngay trên xe taxi. Giờ nghĩ lại vẫn còn cảm giác sờ sợ, nhưng rất hạnh phúc vì mẹ tròn con vuông. Sau khi chị Nguyễn Thị Vững sinh xong, cùng với các y, bác sỹ bệnh viện, tôi tiếp tục đưa sản phụ lên khoa làm các thủ tục nhập viện cho chị”.

Trách nhiệm với xã hội

Mặc dù đứng chân tại địa bàn Quảng Bình mới hơn 2 năm, nhưng Taxi Tiên Sa đang cố gắng thực hiện đúng định hướng Hội đồng quản trị, Ban giám đốc Công ty cổ phần vận tải và dịch vụ Phú Hoàng đề ra, trong đó có trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng. Taxi Tiên Sa đã trích quỹ phúc lợi trên 300 triệu đồng hỗ trợ cho nhiều hoạt động xã hội, nhân đạo, như: xây nhà đại đoàn kết tại xã Phong Hóa (huyện Tuyên Hóa); hỗ trợ tiểu thương trong vụ cháy chợ thị xã Ba Đồn; giúp đỡ các gia đình có người thân bị mất trong các đợt lũ lụt cuối năm 2016; đóng góp vào Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đỡ đầu cho các thành viên trong Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy…

Lãnh đạo Taxi Tiên Sa phối hợp với Báo Quảng Bình trao quà hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn tại chuyên mục “Cảnh đời” trên Báo Quảng Bình.
Lãnh đạo Taxi Tiên Sa phối hợp với Báo Quảng Bình trao quà hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn tại chuyên mục “Cảnh đời” trên Báo Quảng Bình.

Kết thúc năm 2016, tròn một năm Taxi Tiên Sa đồng hành cùng Báo Quảng Bình hỗ trợ các đối tượng yếm thế trong tỉnh thông qua chuyên mục “Cảnh đời”, duy trì đều đặn mỗi tháng một hoàn cảnh. Những đối tượng đề cập đến tại chuyên mục “Cảnh đời” do phóng viên Báo Quảng Bình tìm hiểu và phản ánh. Họ là các cháu nhỏ mồ côi; học sinh nghèo, vượt khó học giỏi; người già cô đơn không nơi nương tựa; bệnh nhân mắc bệnh nan y; người tàn tật; nạn nhân chất độc da cam… Sau khi Báo Quảng Bình đăng tải, Taxi Tiên Sa trích nguồn quỹ phúc lợi của mình giúp đỡ những cảnh đời này với định mức 3 triệu đồng/suất quà.

Ông Phan Anh Tuấn, Trưởng phòng Thư ký - Xuất bản, Báo Quảng Bình  tâm sự: “Chuyên mục “Cảnh đời”, trên Báo Quảng Bình đề cập đến những số phận, gia đình bất hạnh, nghèo khó nhất trong những hoàn cảnh nghèo khổ. Thông qua  đó, bạn đọc, các nhà hảo tâm cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ họ. Trong một năm qua, Taxi Tiên Sa đã đồng hành với Báo Quảng Bình thực hiện  chuyên mục “Cảnh đời”. Số tiền 3 triệu đồng trao cho mỗi cảnh đời phản ánh trong chuyên mục không phải là lớn nếu tính về giá trị vật chất, nhưng xét về góc độ tinh thần, nhân văn thì đã động viên kịp thời những đối tượng yếm thế, để họ cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng xã hội”.

Đi qua năm 2016, có 12 cảnh đời khó khăn, mồ côi, đau ốm, bệnh tật nan y… nhận sự hỗ trợ từ bạn đọc Báo Quảng Bình và Taxi Tiên Sa. Đây là việc làm có ý nghĩa cần được hai đơn vị duy trì trong thời gian tới.

Thanh Long