.

Mang xuân ấm về với bà con xã Hồng Hóa

Thứ Tư, 18/01/2017, 10:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Càng gần đến Tết Nguyên đán, bên cạnh việc tăng cường lực lượng bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, Công an tỉnh Quảng Bình còn đặc biệt chú trọng đến công tác thiện nguyện. Trong chương trình Tết vì người nghèo năm 2017, với những món quà thiết thực, đoàn thiện nguyện Công an tỉnh đã mang mùa xuân ấm áp đến cho người nghèo tại xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa. Đây là một hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình giúp đỡ người dân xã Hồng Hóa giảm nghèo bền vững và giải quyết việc làm do Công an tỉnh chủ trì thực hiện trong lộ trình từ năm 2017-2020.

Cách trung tâm huyện Minh Hóa 8km về phía đông nam, xã Hồng Hóa nằm trọn giữa bao la núi rừng. Với nền kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp nên đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo chiếm 50,1%. Đến Hồng Hóa trong những ngày này, chúng tôi càng thấu hiểu hơn nỗi vất vả của người dân nơi đây khi điện, đường, trường, trạm đều thiếu thốn.

Trong chương trình Tết vì người nghèo mùa xuân này, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đã chung tay quyên góp và gửi đến bà con xã Hồng Hóa những món quà thiết thực, phục vụ cho bà con đón tết như kẹo, bánh, mứt và tiền mặt. Tận tay trao cho 70 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hồng Hóa, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh đều không khỏi xúc động.

Thượng sỹ Đinh Minh Duy, đội Quản lý hành chính, Công an huyện Minh Hóa chia sẻ: “Là một đoàn viên thanh niên Công an tỉnh, tôi thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Những món quà tuy không nhiều nhưng hy vọng rằng sẽ góp phần giúp cho bà con xã Hồng Hóa đón một cái tết trọn vẹn hơn”.

Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hồng Hóa.
Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hồng Hóa.

Những món quà trao đến tận tay từng người dân là sự cảm thông sẻ chia của cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh trước những thiếu thốn trong cuộc sống của bà con. Cảm nhận được những tình cảm đó, bà con xã Hồng Hóa hết sức vui mừng. Bà Cao Thị Chấn (thôn Văn Hóa 1, xã Hồng Hóa) không giấu được những giọt nước mắt xúc động: “Bà là vợ liệt sỹ, các con đều ốm đau suốt nên khó khăn lắm. Được các cô chú công an quan tâm, nhà bà năm nay có tết rồi”.

Người dân xã Hồng Hóa càng an tâm và tin tưởng hơn, khi được biết trong thời gian tới sẽ được Công an tỉnh giúp đỡ để giảm nghèo bền vững và giải quyết việc làm trong lộ trình từ năm 2017 – 2020. Theo đó, Công an tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức của người dân về việc phát triển kinh tế, tập trung vào kinh tế hộ gia đình để tự vươn lên thoát nghèo. Hằng năm, nhận giúp đỡ, hỗ trợ ít nhất 1 đến 2 hộ nghèo về giống cây trồng, vật nuôi để sản xuất. Phấn đấu đến năm 2018 có ít nhất 1 hộ thoát nghèo và phát triển kinh tế bền vững, chống tái nghèo.

Mặt khác, Công an tỉnh sẽ nhận đỡ đầu cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nguy cơ bỏ học, giúp các em đến được trường học tập. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng chống các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Thượng tá Nguyễn Thị Triều, Phó trưởng phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng, Công an tỉnh cho biết: “Nhằm giúp người dân xã Hồng Hóa giảm nghèo bền vững và giải quyết việc làm, chúng tôi sẽ tích cực tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh có những hoạt động thiết thực và kịp thời nhất.

Bên cạnh đó, sẽ huy động toàn thể cán bộ chiến sỹ, Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Công an tỉnh, các cá nhân, tổ chức hảo tâm để hỗ trợ cho bà con cả về tinh thần và vật chất. Trong chuyến thiện nguyện này, đoàn cũng đã trực tiếp đi khảo sát, đến thăm và tặng quà tại nhà của ba hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách. Qua đó, thấu hiểu hơn những tâm tư nguyện vọng của người dân để kịp thời có những kế hoạch giúp đỡ hợp lý nhất.

Tết Đinh Dậu đã đến gần, những cánh én mang mùa xuân đã về trên mảnh đất Hồng Hóa xa xôi này. Cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh nguyện hứa sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm san sẻ khó khăn với bà con trong thời gian tới. Bởi khi người dân thoát khỏi cảnh nghèo khó, kinh tế phát triển cũng đồng nghĩa với việc an ninh trật tự ngày càng được bảo đảm, thế trận lòng dân cũng từ đó mà vững chắc hơn.

Minh Trâm