.

Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức "Tết sum vầy" năm 2017

Chủ Nhật, 15/01/2017, 18:11 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều ngày 14-1, tại Trường THPT Phan Đình Phùng- Đồng Hới, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” vì đoàn viên, người lao động và đồng hành cùng học sinh vùng biển. Đến dự có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.
 Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho đoàn viên, người lao động
     Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho đoàn viên, người lao động
Năm 2016, tỉnh ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn như sự cố ô nhiễm môi trường biển do Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh gây ra và 2 trận lũ lụt lớn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế xã hội nói chung và đời sống của đoàn viên, người lao động nói riêng.
 
Nhằm quan tâm, động viên và chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên, người lao động trong dịp Tết cổ truyền dân tộc, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” năm 2017. Đây là năm thứ 2 chương trình “Tết sum vầy” được  LĐLĐ tỉnh tổ chức với mục đích giúp đoàn viên, người lao động được đón cái Tết đầm ấm, vui vẻ.
 Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao kỷ niệm chương cho 5 doanh nghiệp “Vì người lao động”
                    Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao kỷ niệm chương cho 5 doanh nghiệp “Vì người lao động”
Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trao kỷ niệm chương cho 5 doanh nghiệp “Vì người lao động”; trao 620 suất quà cho đoàn viên, người lao động nghèo (mỗi suất quà 700.000 đồng); trao 250 suất học bổng cho học sinh các địa bàn vùng biển có hoàn cảnh khó khăn (trị giá mỗi suất học bổng 1 triệu đồng). Tổng số tiền và quà trao tặng trong dịp này là 560 triệu đồng.  
 
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Công Huấn đã ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động và học sinh vùng biển có hoàn cảnh khó khăn của các cấp công đoàn trong thời gian qua. Sắp tới, để đoàn viên, người lao động được đón Tết vui tươi, đầm ấm, đồng chí mong muốn: các tổ chức công đoàn phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp, người sử dụng lao động có biện pháp thiết thực nhằm bảo đảm cho đoàn viên, người lao động được đón Tết vui tươi, phấn khởi, an toàn. Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện những biện pháp chăm lo trước Tết, cũng như sau Tết cho người lao động; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị tai nạn lao động, mắc các bệnh hiểm nghèo trong thời gian điều trị, người lao động bị mất việc làm. Công đoàn chủ động tham gia với người lao động, thủ trưởng cơ quan đơn vị, doanh nghiệp phân công cán bộ, đoàn viên, người lao động trực Tết bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và tài sản cơ quan..
 
 
Đ.N