.

Hà Nội vận động rung chuông thay pháo hoa đêm giao thừa

Thứ Tư, 04/01/2017, 09:33 [GMT+7]

Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội cho biết sở đã có văn bản đề nghị các cơ sở tôn giáo, đình, chùa rung chuông vào thời điểm giao thừa chuyển giao năm cũ sang năm mới.

Chiều 3-1, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao cho biết đề nghị trên được đưa ra sau khi Hà Nội thực hiện chỉ thị về không bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.

“Sự cộng hưởng của tiếng chuông chùa nhưng thông báo thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới tới mọi người. Trong đêm giao thừa năm nay, Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại vườn hoa Lý Thái Tổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm, sân vận động Mỹ Đình” - ông Động cho hay.

Cùng với tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao trong dịp tết, ông Động cũng cho biết TP đã có chỉ đạo việc tổ chức, quản lý lễ hội năm 2017 phải theo tinh thần tiết kiệm, trang trọng, thiết thực.

Trong tổ chức không để xảy ra các hoạt động mê tín dị đoan, hủ tục lạc hậu. Tổ chức lễ hội phù hợp với điều kiện kinh tế của địa phương, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc. Công tác quản lý và tổ chức lễ hội cũng phải giảm tần suất, quy mô tổ chức lễ hội, ngày hội.

"Không cấp phép, tổ chức lễ hội vì mục đích thương mại, vi phạm các quy định về thực hiện nếp sống văn minh, không tổ chức những lễ hội có nội dung phản cảm, kích động bạo lực, gây bức xúc dư luận xã hội” - ông Động nói.

Theo Xuân Long (Tuổi trẻ)