.

Chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý xe ô tô công

Thứ Tư, 18/01/2017, 10:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, thực hiện quy định của Đảng, Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nói chung, việc quản lý xe ô tô công vụ nói riêng của cơ quan, tổ chức, đơn vị cơ bản thực hiện nghiêm túc.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị thực hiện chưa nghiêm công tác quản lý, sử dụng ô tô công vụ, như: Sử dụng ô tô công vào công việc riêng, bố trí xe ô tô công đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc đối với các chức danh không có tiêu chuẩn đưa đón xe công; cá biệt có trường hợp cán bộ lãnh đạo, cán bộ, công chức tự lái xe ô tô công khi không được phân công nhiệm vụ,... tạo dư luận không tốt trong nhân dân.

Để kịp thời chấn chỉnh và khắc phục ngay tình trạng trên, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 21-12-2012 của Ban Bí thư Trung ương khóa XI, Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 11-1-2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ngày 11-1-2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có Công văn số 228-CV/TU yêu cầu:

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Mặt trận và đoàn thể các cấp; Bí thư các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các ban cán sự đảng, đảng đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phải thực hiện nghiêm các quy định về tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô trong cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc quyền quản lý.

Các chức danh lãnh đạo được trang bị xe ô tô phục vụ công tác trong tiêu chuẩn theo quy định mới được đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc; các chức danh khác không có tiêu chuẩn theo quy định thì phải thực hiện nghiêm, không được sử dụng ô tô công đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc. Xe ô tô công chỉ được sử dụng, phục vụ cho các hoạt động, công tác của cơ quan, đơn vị. Tuyệt đối không sử dụng xe ô tô công để phục vụ lợi ích cá nhân. Hạn chế tối đa việc sử dụng xe ô tô công đi công tác Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh..., khuyến khích đi công tác bằng các phương tiện công cộng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghiêm cấm lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không được phân công nhiệm vụ lái xe tự lái xe ô tô của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong mọi trường hợp. Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo việc rà soát, sắp xếp, bố trí xe ô tô công hiện có tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị bảo đảm phù hợp, đúng quy định, phát huy tốt hiệu quả; xây dựng quy chế quản lý, sử dụng xe ô tô công của đơn vị mình theo đúng quy định hiện hành và chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tạo điều kiện, công khai cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị được biết, giám sát việc thực hiện.

Giao Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh, các ban và Văn phòng Tỉnh ủy thường xuyên giám sát, kiểm tra việc quản lý, sử dụng xe ô tô công; kịp thời phát hiện các tổ chức, cá nhân vi phạm để xử lý kiên quyết theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước, định kỳ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

A.T