.

Tiếp tục các hoạt động hỗ trợ người dân vùng lũ

Thứ Ba, 06/12/2016, 09:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong các ngày 3 và 4-12, qua kết nối với phóng viên Báo Quảng Bình, đoàn Phật tử từ Hà Nội do Đại đức Thích Đạo An - Trụ trì chùa Chân Long, cùng nhóm Phật tử Nhất Tâm Đức Lợi, các nghệ sĩ ưu tú ở Hà Nội và Vũ đoàn Cleopatra Vân Anh đã đến với bà con vùng lũ ở huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

a
Đại đức Thích Đạo An trao quà cho bà con Vân Kiều ở bản Rào Đá, xã Ngân Thủy.

Với sự hỗ trợ của phóng viên Báo Quảng Bình và Công ty TNHH Huy Hoàng, đoàn cứu trợ đã tổ chức thành công đêm diễn văn nghệ phục vụ cho người dân xã Xuân Ninh (Quảng Ninh).

Đến với bà con Vân Kiều nghèo ở bản Rào Đá, xã Ngân Thuỷ (Lệ Thủy), đoàn cũng đã tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ, động viên tinh thần, đồng thời tặng quà với tổng trị giá gần 100 triệu đồng cho bà con nơi đây. Cụ thể, thăm các gia đình bà con Vân Kiều, đoàn đã trao 100 thùng mì tôm, 1 tấn gạo và 100 bộ quần áo. Đối với các gia đình nghèo, đặc biệt khó khăn, đoàn đã trao thêm 20 phần quà (trị giá hơn 200.000 đồng/phần) bao gồm bánh kẹo, đường kính, sữa... Ngoài ra, đoàn cũng đã trao 300 con gà giống và thức ăn cho các hộ gia đình người Vân Kiều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hướng dẫn cho bà con về kỹ thuật chăn nuôi gia cầm, gia súc và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh sau lũ quét.

Nghệ sĩ Đức Lợi cho biết: Đầu tháng 11-2016, được tham gia cùng đoàn nghệ thuật Hoa Mai (Hà Nội) về thăm bà con Vân Kiều ở xã Trường Xuân (Quảng Ninh). Sau khi tiếp xúc với bà con, nghệ sĩ Đức Lợi quyết định phải làm một việc gì đó tiếp tục vận động mọi người đến với bà con Vân Kiều. Và gần 1 tháng qua, được sự giúp đỡ của Đại đức Thích Đạo An cùng sự nhiệt tình của các nghệ sĩ, ca sĩ và Vũ đoàn Cleopatra Vân Anh thông qua sự kết nối với Báo Quảng Bình, đoàn đã tổ chức tốt các hỗ trợ cho bà con nghèo. Nghệ sĩ Đức lợi cùng các nghệ sĩ sẽ tiếp tục kết nối với phóng viên Báo Quảng Bình để vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm đến với các bản làng xa xôi, hẻo lánh tại Quảng Bình đang cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Đ.T.