.

Khởi công xây dựng phòng học Dân trí tại bản Sy

Thứ Bảy, 10/12/2016, 14:12 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 7-12, Báo Dân trí phối hợp với Tập đoàn Đỉnh Vàng và Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình phòng học Dân trí tại bản Sy, Trường mầm non số 2 Trọng Hóa (Minh Hóa).
Các đại biểu động thổ khởi công xây dựng phòng học tại bản Sy, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa
Các đại biểu động thổ khởi công xây dựng phòng học tại bản Sy, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.

Điểm trường bản Sy là điểm lẻ thuộc Trường mầm non số 2 Trọng Hóa đang thiếu phòng học kiên cố cũng như trang thiết bị học tập để phục vụ các cháu học sinh. Hàng ngày, cô giáo và các em đang phải học trong căn nhà tạm bợ, được chắn bằng những tấm ván đã cũ và lợp bằng bờ rô xi măng, xuống cấp nghiêm trọng. Các em học sinh ở đây đều là con em dân tộc, cuộc sống vô cùng khó khăn…

Điểm trường này có tổng trị giá đầu tư 300 triệu đồng do Tập đoàn Đỉnh Vàng tài trợ. Công trìng do Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ được hoàn thành vào đầu tháng 2-2017.

Trước đó, Báo Dân trí cũng đã kêu gọi, góp phần tài trợ để xây dựng một cây cầu treo từ bản Hưng qua bản Ông Tú, xã Trọng Hóa giúp các em học sinh đến trường an toàn, giúp người dân địa phương giảm bớt những khó khăn, vất vả.

X.V