.

Đại biểu của nhân dân

Thứ Sáu, 16/12/2016, 15:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Ông được nhân dân tín nhiệm bỏ phiếu trúng vào HĐND xã. Cũng như nhiều ứng viên đại biểu HĐND khác, trong chương trình hành động trình bày trước cử tri trong quá trình vận động bầu cử, ông hứa như “đinh đóng cột” với dân là sẽ tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri, sẵn sàng lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng cùng nhân dân.

Hứa là vậy, nhưng khi trúng cử HĐND rồi, chợt nhiên thấy công việc chuyên môn nhiều quá, với lại ông nghĩ, tiếp xúc cử tri rất mất thời gian nên khi có lịch tiếp xúc cử tri, ông lại nại lý do để xin vắng mặt.

Cử tri hiểu ông, những lần ông vắng đầu tiên họ dễ dàng thông cảm cho ông “trăm công nghìn việc”. Nhưng số lần ông vắng tăng lên, người dân điều ra, tiếng vào. Họ bảo ông, người đại biểu của nhân dân nhưng không tôn trọng nhân dân, không tôn trọng lá phiếu cử tri tín nhiệm bỏ cho ông.

Bố ông vốn cán bộ hưu trí về hưu, buổi tiếp xúc cử tri nào ông cụ cũng tham dự đầy đủ. Ông cụ nghe người dân than phiền về con trai nhiều, thấy buồn trong lòng.

Buổi tối nhân còn lại hai cha con, ông cụ nhỏ nhẹ bảo: “Con cố gắng sắp xếp mà đi tiếp xúc cử tri. Thành công hay thất bại cũng đều từ nhân dân mà ra cả con ạ!”. Ông cụ kết luận: “Làm người, làm ông to, bà nậy gì gì đi nữa thì phải trân quý nhân dân”. Ông nghe lời bố dặn dò, thấy thẹn trong lòng.

Hồ An