.

Xót xa cảnh 2 đứa trẻ bơ vơ

Thứ Ba, 22/11/2016, 08:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là hoàn cảnh của 2 em bé thôn Cầu Lợi 2, xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa. Bé chị là Lục Thị Hiểu Lam năm nay 10 tuổi, đang học lớp 5 và đứa em Lục Chí Nghĩa, năm nay 6 tuổi đang học lớp 1.

Ba mẹ Lam ly dị và bỏ hai em cách đây gần 4 năm. Cũng chừng đó thời gian, Lam thay cha mẹ chăm sóc cho em. Căn nhà lạnh lẽo đến đau lòng, nhưng Lam luôn dành hết tình yêu thương cho em của mình.

Lam kể: “Thỉnh thoảng bố có về thăm và cho hai chị em ít tiền, rồi lại đi. Cuộc sống hai chị em cháu bơ vơ rứa đó. Có những đêm mưa gió, em cháu đau không có thuốc điều trị nên hai chị em cứ ôm nhau ngồi khóc”.

Đã có những ngày, Lam và em cùng chia nhau gói mì tôm để ăn cho qua bữa. Có khi, nhà chỉ còn một bắp cải nhỏ, Lam phải chia ra nhiều phần để nấu ăn trong một tuần. Ước mơ của Lam là có được chiếc xe đạp để chở em đi học, dù đói, dù khổ cũng cố gắng đến trường.

Nghĩa bộc bạch: “Đêm xuống, hai chị em sợ lắm, cháu thì nhớ ba mẹ khóc suốt, còn chị Lam phải thức để dỗ dành cháu ngủ”.  

Hai chị em Lục Thị Hiểu Lam bơ vơ trong căn nhà nhỏ.
Hai chị em Lục Thị Hiểu Lam bơ vơ trong căn nhà nhỏ.

Lam bảo: “Cháu thương em cháu lắm, cứ đến mùa này chân em lại bị lở loét, cháu không có tiền mua thuốc cho em, cũng không đưa em đi khám được”. Căn nhà nhỏ 4 năm không có bàn tay của người lớn chăm sóc cũng vì thế mà ngày càng xuống cấp, ngày mưa nước dột, đồ của hai chị em ướt hết.

Chị Dương Thị Thùy Linh, phóng viên Đài Truyền thanh - Truyền hình Minh Hóa cho biết: “Hoàn cảnh của hai chị em Lam hết sức đáng thương. Sau khi đến thăm gia đình, tôi đã chụp ảnh và ghi những thông tin của hai đứa lên facebook nên cũng được các nhà hảo tâm chia sẻ, động viên khá nhiều. Về lâu dài, cuộc sống của 2 hai em rất khó khăn. Rất mong các nhà hảo tâm tiếp tục chung tay giúp đỡ”...

   Mọi sự giúp đỡ gia đình em Lục Thị Hiểu Lam xin gửi về:

 Tài khoản hoạt động từ thiện của Báo Quảng Bình

 số TK: 10401 000000 5829

Ngân hàng Công thương-Chi nhánh Quảng Bình.

(ghi rõ: hỗ trợ em Hiểu Lam)

PHU HOANG CORP - TAXI TIÊN SA - ĐỒNG HÀNH CÙNG CHUYÊN MỤC

X.V